Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Bế mạc ASIAD 17: Tạm biệt Incheon, hẹn gặp Indonesia 2018
Bế mạc ASIAD 17: Tạm biệt Incheon, hẹn gặp Indonesia 2018
06/10/2014 08:08

Sau 15 ngày thi đấu chính thức Đại hội thể thao châu Á lần thứ 17 đã khép lại tối thứ bảy 4/10 với Lễ bế mạc đầy sắc màu tại thành phố biển Incheon, Hàn Quốc và lá cờ Á vận hội được trao cho Indonesia, chủ nhà Asiad kế tiếp lần thứ 18 năm 2018.

Lễ bế mạc mang chủ đề "Những kỷ niệm thân thương tại Incheon" trên SVĐ Asiad Incheon truyền tải thông điệp vì một châu Á đoàn kết, hoà bình và hữu nghị, với tiết mục trình diễn mở màn của dàn đồng ca Rainbow Choir gồm 30 em nhỏ đến từ nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ.

Lễ rước quốc kỳ vô cùng ấn tượng của 45 đoàn thể thao tham dự Đại hội cùng tất các VĐV nắm tay nhau bước vào sân vận động trong nhịp trống dồn vang của đoàn trống Serotonin, cùng những hình ảnh ấn tượng nhất của Đại hội được trình chiếu lại trên màn hình lớn. Và một hình ảnh ấn tượng khác được tất cả các hãng thông tấn lớn trên thế giới ghi lại, đó là Phó chủ tịch Ủy ban Quân ủy trung ương CHDCND Triều Tiên Hwang Pyong-So có mặt tại Lễ bế mạc và ngồi gần Thủ tướng Hàn Quốc Jung Hong-Won trên khán đài.  

Phát biểu trên sân Incheon, Chủ tịch Hội đồng Olympic châu Á Sheikh Ahmad Al-Falah Al-Sabah đã tuyên bố chính thức khép lại ngày hội thể thao lớn nhất châu lục, mà thành công lớn nhất không chỉ là những tấm huy chương.

"Đây là lúc để chúng ta nói lời chia tay Incheon và Hàn Quốc. Asian Games không chỉ có huy chương, mà là nơi để các bạn thể hiện lòng tự hào khi đại diện cho quốc gia của mình, với tinh thần thể thao, fair-play và tinh thần đồng đội".

Tại lễ bế mạc, kình ngư người Nhật Bản Kosuke Hagino đã được trao danh hiệu VĐV xuất sắc nhất Asiad 17. Tại đại hội, Kosuke Hagino đã giành được 4 HCV ở các cự ly 400m hỗn hợp cá nhân, 200m hỗn hợp cá nhân, 200m tự do và 4x200m tự do, cùng 1 HCB, 2 HCĐ.

Á vận hội lần này với sự tham gia của 9.501 VĐV đến từ 45 quốc gia và vùng lãnh thổ thi đấu tranh  439 bộ huy chương của 36 môn thể thao.  Đã có 14 kỷ lục thế giới mới được thiết lập ở 3 môn bắn cung, bắn súng và cử tạ. Ngoài ra là 34 kỷ lục châu Á, cùng 117 kỷ lục Asiad. Lực sỹ cử tạ Việt Nam là Thạch Kim Tuấn đã lập kỷ lục châu Á ở nội dung cử giật hạng 56kg nam với 134kg.

Có 37 trên tổng số 45 đoàn thể thao ghi tên mình vào bảng tổng sắp huy chương của Đại hội. Thể thao Trung Quốc đứng đầu toàn đoàn với 151 HCV. Đứng thứ hai là đoàn chủ nhà Hàn Quốc với 79 HCV. Đoàn thể thao Nhật Bản xếp thứ ba được 47 HCV. Đoàn thể thao Việt Nam xếp hạng 21 trong tổng số 37 đoàn có huy chương với 1 HCV, 10 HCB, 25 HCĐ. Tấm huy chương vàng duy nhất của đoàn thể thao Việt Nam  do công của vận động viên wushu Hà Nội Dương Thúy Vi./.