Thứ Tư, Tháng Tư 24, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Trao “Quỹ cổ vũ Việt Nam” cho các vận động viên đạt huy chương tại ASIAD 17
Trao “Quỹ cổ vũ Việt Nam” cho các vận động viên đạt huy chương tại ASIAD 17
25/10/2014 15:22

Gần 320 triệu đồng là số tiền quyên góp  cho “Quỹ cổ vũ Việt Nam” do Tổng cục du lịch Hàn Quốc  tại Việt Nam phối hợp cùng Uỷ ban Olympic Việt Nam gây dựng để động viên, khen thưởng các vận động viên Việt Nam đoạt huy chương tại Đại hội thể thao châu Á lần thứ 17 vừa qua.

Lễ trao “Quỹ cổ vũ Việt Nam” đã được tổ chức chiều 24/10 tại Hà Nội. Tới dự có ông Lâm Quang Thành,  Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, Phó Chủ tịch UBOVN, Trưởng đoàn thể thao Việt Nam tại ASIAD 17; ông Trần Văn Mạnh, Vụ trưởng, Tổng thư ký UBOVN; ông Kang Sungghil,  Trưởng đại diện Tổng cục du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO) cùng đại diện các vụ, đơn vị Tổng cục TDTT, UBOVN và đại diện các nhà tài trợ.

Chương trình gây “Quỹ cổ vũ Việt Nam” bắt đầu từ tháng Tư và đã kết thúc từ 4/10 cùng  bế mạc ASIAD 17. Tổng số tiền mà Quỹ đạt được là 317,239,000 đồng.

Trong đó, khối du lịch, trong khoảng thời gian từ ngày 2/ 4 – 4/10/ 2014 các công ty Vietravel, Vietran Tour, Sài Gòn Tourist, Hà Nội Redtour, Thăng Long GTC, Fidi Tour đã cùng đón được 3,571 lượt khách Việt Nam tới thăm Hàn Quốc, qua đó đóng góp vào Quỹ 178,550,000 VNĐ. Tập đoàn CJ với sự tham gia của hai nhãn hàng CGV và Tours Les Jous, trong khoảng thời gian kể trên cũng bán được 69,064 vé xem các bộ phim Hàn Quốc và 19,625 bánh sandwich bulgogi, đóng góp 88,689,000VNĐ. Công ty Vinpearlland đã cùng với Tổng cục du lịch Hàn Quốc và công ty Vietrantour tổ chức chương trình “Chào hè tại xứ sở thần tiên” và qua đó đóng góp 50,000,000VNĐ.

Phần chính số tiền  của quỹ  đã được thưởng “nóng” cho các VĐV ngay khi đoạt huy chương tại  Incheon với các mức lần lượt là: HCV 20 triệu đồng, HCB 10 triệu đồng,  HCĐ  5 triệu đồng, các môn đồng đội số tiền thưởng gấp đôi. Và một phần quỹ khoảng 20 triệu đồng sẽ được sử dụng vào công tác đào tạo VĐV trẻ.

Phát biểu tại lễ trao quỹ, ông Kang Sungghil, Trưởng đại diện KTO tại Việt Nam đánh giá cao thành tích 36 huy chương đạt được của đoàn thể thao Việt Nam tại ASIAD 17. Mặc dù số huy chương vàng còn ít (chỉ có duy nhất chiếc HCV wushu) nhưng tiềm năng sẵn có của TTVN chắc chắn sẽ mang lại những thành tích cao hơn trong thời gian tới.  Ông Kang cũng bầy tỏ số tiền quỹ góp được tuy chưa nhiều nhưng đã thể hiện được sự nỗ lực của các doanh nghiệp, và KTO mong muốn tiếp tục được đồng hành cùng TTVN trong những Đại hội tới.

Thay mặt lãnh đạo Tổng cục TDTTvà Uỷ ban Olympic Việt Nam, ông Lâm Quang Thành đánh giá cao sáng kiến gây dựng  Quỹ của KTO và gửi lời cảm ơn tới lãnh đạo Tổng cục Du lịch Hàn Quốc, các đơn vị tài trợ đã góp phần động viên kịp thời tinh thần, vật chất cho các VĐV Việt Nam tại ASIAD 17. Trưởng đoàn TTVN cũng bầy tỏ tin tưởng  “Quỹ cổ vũ Việt Nam” này sẽ chính là sự mở đầu tốt đẹp cho những chương trình hợp tác mới trong tương lai.

Để ghi nhận sự đóng góp của Tổng cục du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam, Uỷ ban Olympic Việt Nam đã trao tặng Bằng khen, Giấy chứng nhận cho đại diện các đơn vị tài trợ đã cùng đồng hành với đoàn Thể thao Việt Nam tại ASIAD 17./.