Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Đại hội Liên đoàn điền kinh Việt Nam khoá VI: Lần đầu tiên bầu nhà doanh nghiệp làm Chủ tịch
Đại hội Liên đoàn điền kinh Việt Nam khoá VI: Lần đầu tiên bầu nhà doanh nghiệp làm Chủ tịch
12/11/2014 09:14

Đại hội nhiệm kỳ 2014-2018 diễn ra trong 2 ngày 7 và 8/11 tại Hà Nội. Sau hơn 20 năm của lịch sử 5 kỳ Đại hội, lần đầu tiên điền kinh Việt Nam đã nhất trí bầu ra vị Chủ tịch mới là một doanh nhân.  Với số phiếu tín nhiệm đạt tuyệt đối 100%, ông Hoàng Vệ Dũng, Phó tổng giám đốc Tập đoàn dệt may Việt Nam, Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty may Đức Giang đã trở thành Chủ tịch Liên đoàn nhiệm kỳ VI.

Đại hội đại biểu đã bầu ra BCH khóa mới gồm 29 ủy viên, trong đó có 9 ủy viên thường vụ. Theo đó, ngoài Chủ tịch là ông Hoàng Vệ Dũng, 4 Phó chủ tịch là các ông: Nguyễn Đại Dương (Hiệu trưởng Trường Đại học TDTT Bắc Ninh), Phạm Thế Triều (Phó GĐ Sở VHTTDL An Giang), Nguyễn Hiền Lương (Giám đốc Trung tâm TDTT CAND), Nguyễn Trung Hinh (TTK Liên đoàn điền kinh TP.HCM). Tổng thư ký là ông Hoàng Mạnh Cường, Phó vụ trưởng Vụ TTTT cao 1.

Là môn thể thao số 1 trong chương trình thi đấu Olympic với biệt danh “nữ hoàng”, điền kinh luôn thu hút được sự chú ý quan tâm của các cấp,ngành và đông đảo người hâm mộ cả nước. Trong gần 5 năm của nhiệm kỳ V vừa qua thành tích nổi bật nhất của điền kinh Việt Nam là tại ASIAD 16 Quảng Châu,Trung Quốc 2010, các VĐV Việt Nam lần đầu tiên giành được huy chương Á vận hội gồm 3 HCB (Vũ Thị Hương – chạy 200m nữ, Trương Thanh Hằng – chạy 800m, 1500m nữ) và 2 HCĐ (Vũ Thị Hương – chạy 100m nữ, Vũ Văn Huyện – 10 môn phối hợp). Cũng lần đầu tiên điền kinh giành chuẩn tham dự Olympic London 2012 của Nguyễn Thị Thanh Phúc (đi bộ), Dương Thị Việt Anh (nhảy cao). Và mới tháng 9 vừa qua tại ASIAD 17 Incheon,Hàn Quốc,  điền kinh có thêm 2 chiếc HCB quý giá của Quách Thị Lan (chạy 400m) và Bùi Thị Thu Thảo (nhảy xa).

Nhưng ngần đó chưa đủ đáp ứng kỳ vọng của thể thao cả nước. Với việc bầu Chủ tịch là doanh nhân, Liên đoàn nhiệm kỳ này hy vọng sẽ có nhiều nguồn thu tài chính hơn những nhiệm kỳ trước, tạo bước ngoặt thúc đẩy tiến trình xã hội hoá điền kinh Việt Nam. Phát biểu nhậm chức Chủ tịch, ông Hoàng Vệ Dũng nêu rõ: “Chúng tôi sẽ cố gắng thu hút mọi nguồn lực xã hội, thực hiện tốt chủ trương xã hội hóa đối với các Liên đoàn, Hiệp hội, để đảm bảo kinh phí hoạt động, đưa điền kinh Việt Nam lên tầm cao mới”.

Ông Hoàng Vệ Dũng cũng khẳng đinh ngoài vấn đề tài chính, một trong những mục tiêu trọng tâm là tiếp tục đầu tư phát triển cho công tác đào tạo VĐV, HLV và thi đấu đạt thành tích cao ở quốc tế với chỉ tiêu cụ thể là điền kinh Việt Nam sẽ giành HCV Á vận hội đầu tiên ngay ASIAD 18 Indonesia năm 2018./.