Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Thua Malaysia 2-4 trận lượt về, đội tuyển Việt Nam tuột vé vào chung kết
Thua Malaysia 2-4 trận lượt về, đội tuyển Việt Nam tuột vé vào chung kết
12/12/2014 08:42

Đội tuyển Việt Nam đã để tuột tấm vé vào chung kết AFF Suzuki Cup 2014 một cách rất đáng tiếc khi giành chiến thắng 2-1 trên sân khách, nhưng lại nhận thất bại 2-4 trong trận tái đấu với Malaysia trên sân Mỹ Đình tối 11/12.

Tại cuộc họp báo sau trận đấu, HLV trưởng Toshiya Miura đã thay mặt toàn đội bày tỏ lòng tri ân khán giả Việt Nam đã đồng hành cùng đội tuyển suốt từ đầu giải, đồng thời xin lỗi vì đội tuyển đã không đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ khi thất bại trước Malaysia trong trận đấu mang tính quyết định ngay tại sân nhà.

Với sự tự tin khi đã đánh bại Malaysia một cách đầy thuyết phục ngay tại sân Shah Alam trận bán kết lượt đi bốn ngày trước, các cầu thủ Việt Nam nhập cuộc với tâm thế chủ động tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy  nhiên, sự hứng khởi của các học trò HLV Toshiya Miura đã bị giáng một đòn mạnh ở ngay phút thứ 2 của trận đấu. Từ một đường lên bóng nhanh bên cánh phải, bóng được chuyền cắt ngang hàng phòng ngự đội tuyển Việt Nam và đến chân Norshahrul trong thế thuận lợi trước khung thành. Tình thế này đã buộc hậu vệ Ngọc Hải phải phạm lỗi với cầu thủ đội bạn trong vòng cấm. Đội trưởng Safiq Rahim dễ dàng đánh bại Nguyên Mạnh từ chấm 11m, đưa Malaysia vượt lên dẫn trước 1-0.

Bàn thắng sớm đã thổi bùng lên hy vọng về một cuộc lội ngược dòng đầy bất ngờ đối với Malaysia trên sân Mỹ Đình. Họ tiếp tục nỗ lực triển khai lối đá nhanh và tập trung khá đông lực lượng dâng lên tham gia tấn công. Đến phút 15, chớp cơ hội từ một tình huống phối hợp thiếu ăn ý giữa Văn Biển và thủ môn Nguyên Mạnh, Amri không gặp nhiều khó khăn để đưa bóng vào lưới trống, nâng tỷ số lên 2-0.

Bị dẫn 2 bàn, từ thế chủ động, đội tuyển Việt Nam rơi vào bị động và không còn thể hiện được sự sắc sảo trong lối chơi như các trận đấu trước. Mặc dù vậy, các học trò của HLV Toshiya Miura vẫn kịp thắp lên hy vọng bằng bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút 23. Trong tình huống này, Công Vinh bị hậu vệ đội bạn đẩy ngã trong vòng cấm và chính tiền đạo xứ Nghệ tự tin dứt điểm chuẩn xác từ chấm 11m, hạ thủ thành Farizal.

Với bàn gỡ này, hai đội trở lại vạch xuất phát bởi sự cân bằng cả bàn thắng lẫn bàn thua. Tuy nhiên, do đang thi đấu trên sân Mỹ Đình, nên Malaysia có thêm rất nhiều lợi thế từ luật bàn thắng sân khách. Chỉ cần ghi thêm một bàn, họ sẽ đẩy đội tuyển Việt Nam rơi vào tình thế vô cùng khó khăn. Có lẽ ý thức rõ điều này, nên thay vì lui về phòng ngự, Malaysia tiếp tục cố gắng tạo sức ép bên phần sân của đội tuyển Việt Nam.

Phút 29, từ một đường chuyền dài vượt tuyến, Indra Putra thoát xuống tốc độ bên cánh trái. Đường căng ngang sau đó của tiền vệ này đã đập trúng chân của trung vệ Tiến Thành đang trên đà băng về, khiến bóng đổi hướng đi thẳng vào lưới thủ thành Nguyên Mạnh, giúp Malaysia nâng tỷ số lên 3-1.

Chưa dừng lại đó, khi hiệp một bước vào phút 43, Malaysia được hưởng một quả phạt góc bên cánh phải. Fadhli đánh đầu chiến thuật cho Shukor Adan dứt điểm cận thành, nâng tỷ số lên 4-1 cho đội khách.

Không còn nhiều sự lựa chọn khi bị thủng lưới tới 4 bàn tại sân nhà, HLV Toshiya Miura buộc phải đưa ra những sự điều chỉnh nhân sự nhằm tăng cường khả năng tấn công cho đội tuyển Việt Nam. Lần lượt Tấn Tài, Hồng Quân rồi Hải Anh được tung vào sân với hy vọng sẽ giúp đội tuyển Việt Nam tìm kiếm thêm cơ hội ghi bàn thắng. Nhưng tất cả những nỗ lực mà các học trò nhà cầm quân người Nhật Bản làm được chỉ là bàn gỡ rút ngắn tỷ số xuống còn 2-4 do công của Lê Công Vinh ở phút 79.

Với kết quả này, đội tuyển Việt Nam đã thua chung cuộc Malaysia với tỷ số 4-5 sau 2 lượt trận đi và về, đành chấp nhận nhường vé đi tiếp vào chung kết cho đối thủ của mình./. (VFF)