Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Bế mạc Đại hội TDTT toàn quốc 2014: Tạm biệt Nam Định, hẹn gặp lại An Giang 2018
Bế mạc Đại hội TDTT toàn quốc 2014: Tạm biệt Nam Định, hẹn gặp lại An Giang 2018
17/12/2014 17:14

Màn trình diễn nghệ thuật đặc sắc  “Những đoá hoa thanh bình” rực rỡ sắc màu đã mở đầu cho lễ bế mạc Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ 7 lúc 20h tối 16/12 tại Cung thể thao đa năng Nam Định. Ngọn đuốc Đại hội cháy sáng liên tục 10 ngày đêm dần tắt trong bịn rịn chia tay của hơn 7000 VĐV mọi miền đất nước. Lá cờ Đại hội đã hạ xuống và được Bộ trưởng, Chủ tịch UBOVN Hoàng Tuấn Anh trao tới đoàn An Giang, đơn vị tổ chức Đại hội kế tiếp lần thứ 8 vào năm 2018.

Phát biểu bế mạc Đại hội, Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Lê Khánh Hải,  Trưởng Ban tổ chức Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ 7 nêu rõ, sau những ngày thi đấu với tinh thần thể thao cao thượng, trung thực, Đại hội đã thành công tốt đẹp, đánh dấu bước phát triển mới của thể thao nước nhà.

Đại hội TDTT các cấp và Đại hội TDTT toàn quốc lần này đã góp phần nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và của toàn xã hội về vị trí, vai trò của công tác TDTT trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nâng cao chất lượng phong trào tập luyện TDTT trong quần chúng nhân dân, chuẩn bị lực lượng VĐV tham dự các kỳ thi đấu thể thao quốc tế trong những năm tới.

Các VĐV thi đấu đã thiết lập 158 kỷ lục Đại hội TDTT toàn quốc, 57 kỷ lục quốc gia ở các môn điền kinh, bơi, lặn, cử tạ, bắn súng. Đã có 62 trong tổng số 65 đoàn thể thao tham gia đại hội giành được huy chương. Đoàn Hà Nội dẫn đầu khi giành tổng cộng 442 huy chương (gồm 167 HCV, 118 HCB, 137 HCĐ) và cũng là đơn vị liên tục dẫn đầu số huy chương giành được trong 4 kỳ đại hội vừa qua. Tiếp sau Hà Nội là các đoàn TPHCM (124 HCV, 103 HCB, 104 HCĐ); Quân đội (75 HCV, 54, HCB 91 HCĐ); Thanh Hóa (41 HCV, 30 HCB, 29 HCĐ); Hải Phòng (27 HCV, 29 HCB, 28 HCĐ)…Đoàn Nam Định, đơn vị đăng cai chính đứng thứ 13 với tổng cộng 32 huy chương (15 HCV, 10 HCB, 7 HCĐ). Có 3 đoàn không giành được huy chương gồm Bắc Kạn, Gia Lai, Lai Châu.

Thay mặt Ban chỉ đạo Đại hội, Thứ trưởng Lê Khánh Hải chính thức khép lại sự kiện thể thao lớn nhất toàn quốc 4 năm một lần: “Đại hội lần này đã tạo ra nhiều dấu ấn tốt đẹp, 65 đoàn nhận được sự đón tiếp chu đáo, tình cảm ấm áp nồng nhiệt của nhân dân Nam Định. Tại buổi lễ này, tôi cảm ơn nhân dân Nam Định, các cấp ban ngành, 9 tỉnh thành đồng tổ chức, … cảm ơn người hâm mộ cả nước đã quan tâm. Tôi xin tuyên bố bế mạc Đại hội, tạm biệt Nam Định, hẹn gặp lại tại An Giang năm 2018.”

Ghi nhận những đóng góp của các đơn vị, tập thể  Bộ VHTTDL, Ban tổ chức Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ 7 đã trao quyết định khen thưởng, tặng cờ cho  10 đoàn thi đấu có thành tích cao nhất tại Đại hội gồm: Hà Nội, TP HCM, Quân đội, Thanh Hóa, Hải phòng, An Giang, Hải Dương, Đà Nẵng, Bộ Công an, Cần Thơ; và cho 16 địa phương xuất sắc trong công tác tổ chức ĐH TDTT các cấp gồm: Hà Nội, An Giang, Bắc Giang, Bình Dương, Cần Thơ, Đà Nẵng, Gia Lai, Hải Dương, Hậu Giang, Hòa Bình, Nam Định, Quảng Nam, Quảng Ninh, Sóc Trăng, Vĩnh Long, Thái Nguyên./.