Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Diễn đàn vận động viên châu Á 2015 tại Kuwait
Diễn đàn vận động viên châu Á 2015 tại Kuwait
10/02/2015 16:50

Diễn đàn được tổ chức cuối tháng 1 vừa qua tại  trụ sở Hội đồng Olympic châu Á OCA ở thủ đô Kuwait City với sự tham dự của 125 đại biểu đại diện cho các Uỷ ban vận động viên của Uỷ ban  Olympic quốc tế IOC, OCA và 45 Uỷ ban Olympic quốc gia NOC châu Á.

Bà Yuko Arakida, Chủ tịch Ủy ban vận động viên OCA cho biết mục đích chính của diễn đàn là khuyến khích các NOC thành lập Ủy ban vận động viên trực thuộc “vì thành tích và kinh nghiệm của các VĐV là rất quan trọng đối với phong trào Olympic". Hiện 37 trong tổng số 45 NOC châu Á đã có UBVĐV nhưng mức độ hoạt động đa dạng và rất khó để theo dõi. Diễn đàn được thiết kế để thúc đẩy giao tiếp và kết nối giữa các UBVĐV của các NOC và cung cấp những ý tưởng về công việc mà họ có thể thực hiện tại NOC của mình.  

Tại Diễn đàn trong 3 ngày từ 22-24/1 các đại biểu đã nghe các bài thuyết trình và thảo luận về các chủ đề: Các vấn đề toàn cầu hiện nay của vận động viên, cách thức để các vận động viên được nhận các nguồn lợi, được bảo vệ từ  IOC, ANOC và Tòa án thể thao quốc tế;  Chương trình và chiến lược hoạt động của Ủy ban vận động viên châu Á trong các Ủy ban Olympic quốc gia, các đề án, dự án và sáng kiến có thể được thực hiện trong khu vực; Sự hỗ trợ và cơ hội chuyển đổi nghề nghiệp của các vận động viên sau khi hết tuổi thi đấu; Phòng chống doping cho các vận động viên, nghiên cứu chính sách về sức khỏe và an toàn vận động viên…Diễn đàn cũng nghe và thảo luận các bài học kinh nghiệm về hoạt động, cơ cấu tổ chức của các Ủy ban vận động viên của các quốc gia Pháp, Hồng Kông,  Mông cổ và Ủy ban vận động viên châu Đại dương.

Đại diện đoàn Việt Nam tham dự Diễn đàn với hai đại biểu: ông Nguyễn Mạnh Hùng - Giám đốc Trung tâm HLTTQG Hà Nội và ông Lý Đức Tú - Chánh văn phòng Ủy ban Olympic Việt Nam. Đoàn đã gặp gỡ trao đổi với các đại biểu Ủy ban vận động viên IOC, OCA và các Ủy ban Olympic quốc gia khác về cơ cấu tổ chức, nguyên tắc điều hành, chương trình hoạt động của các Ủy ban vận động viên. Để chuẩn bị cho Ban vận động viên của Ủy ban Olympic Việt Nam hoạt động có hiệu quả, Đoàn cũng đã đề xuất sớm hoàn thiện cơ cấu tổ chức, nhân sự của Ban vận động viên, xây dựng kế hoạch, chương trình hoạt động trình lãnh đạo Ủy ban Olympic Việt Nam xem xét phê duyệt./.