Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
VOC tổ chức khóa học quản lý thể thao Olympic khu vực Tây Bắc
VOC tổ chức khóa học quản lý thể thao Olympic khu vực Tây Bắc
03/06/2015 09:16

Nằm trong chương trình giáo dục và quảng bá phong trào Olympic, từ ngày 26 đến 29/5 vừa qua, Ủy ban Olympic Việt Nam đã phối hợp với trường Đại học Tây Bắc tổ chức khóa học quản lý thể thao Olympic cho các cán bộ quản lý, giảng viên và sinh viên khu vực Tây Bắc.

Tham dự khóa học có 81 học viên, chủ yếu từ Sở VH, TT & DL tỉnh Sơn La, các trung tâm văn hóa thể thao huyện, giảng viên và sinh viên năm cuối khu vực phía Tây Bắc của Việt Nam. Tại lễ khai mạc, ông Trần Văn Mạnh, Tổng thư ký Ủy ban Olympic Việt Nam, Giám đốc khóa học, đã khẳng định: “Đây là một trong những hoạt động nằm trong chương trình đào tạo, quảng bá phong trào Olympic mà IOC, Quỹ đoàn kết Olympic và OCA muốn đưa đến cho các dân tộc thiểu số nhằm mở rộng sự hiểu biết sâu rộng về phong trào Olympic nói chung cũng như truyền tải ý tưởng về Olympic đến cho người dân ở vùng sâu, vùng xa”.

Trong 5 ngày tổ chức, các học viên đã được nghe giảng về những chủ đề chính của khoá học  như giá trị Olympic, tầm quan trọng của truyền thông trong việc quảng bá lý tưởng Olympic, kỹ năng quản lý Olympic, kỹ năng tổ chức các sự kiện thể thao, nền tảng Olympic... do các giảng viên Olympic giàu kinh nghiệm và có chứng chỉ giảng dạy quốc tế trình bày.

Trong lễ khai giảng khóa học, NGUT. TS Nguyễn Văn Bao, Hiệu trưởng trường Đại học Tây Bắc, đã nhận xét: “Đây thực sự là một khóa học bổ ích cho các cán bộ, giảng viên, sinh viên khu vực miền núi Tây Bắc. Hy vọng IOC, Quỹ đoàn kết Olympic và OCA sẽ tiếp tục tạo điều kiện để mở rộng sự hiểu biết về Olympic đến các dân tộc thiểu số như khóa học này”.

Sau khi thuyết trình kết quả thu hoạch từ khóa học, cả 81 học viên đều đã được cấp giấy chứng nhận hoàn thành khoá học của Quỹ đoàn kết Olympic quốc tế./.