Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Lý Hoàng Nam cùng tay vợt Ấn Độ vô địch đôi nam trẻ Wimbledon 2015
Lý Hoàng Nam cùng tay vợt Ấn Độ vô địch đôi nam trẻ Wimbledon 2015
13/07/2015 10:39

Cái tên Lý Hoàng Nam - Việt Nam lần đầu tiên đã được xướng lên tại lễ đăng quang  một giải Grand Slam danh giá. London chiều chủ nhật 12/7, đôi Hoàng Nam/Nagal đã lập kỳ tích lên ngôi Wimbledon sau chiến thắng 2-0 trước đôi hạt giống số 4 Reilly Opelka (Mỹ)/Akira Santillan (Nhật Bản) ở trận chung kết.        

Chỉ xếp hạng hạt giống số 8, việc Hoàng Nam và Nagal lọt vào chung kết được xem như một bất ngờ. Trong khi Opelka tỏa sáng vừa lên ngôi vô địch đơn nam trẻ, Santillan cũng từng đánh bại Hoàng Nam trong cả 3 lần đối đầu trước đây ở cả nội dung đơn và đôi nam. Tuy nhiên, Hoàng Nam/Nagal có lợi thế lớn về thể lực khi Opelka vừa vắt sức chơi trận chung kết đơn nam trẻ cách đó chỉ 2 giờ đồng hồ.

Dẫu vậy cặp của Hoàng Nam suýt chút nữa nhận thất bại trong set 1. Khi đang bị dẫn 4-5, Hoàng Nam/Nagal phải đối mặt với nguy cơ mất set-point. Rất may, hai tình huống đánh hỏng của đối thủ giúp tay vợt số một Việt Nam và đồng đội giữ game thành công.

Trên đà hưng phấn, Hoàng Nam và Nagal giành break bản lề sau đó để vượt lên dẫn 6-5. Tuy nhiên, khả năng giao bóng không tốt của tay vợt người Ấn Độ khiến cả hai đánh mất lợi thế.

 Bước vào loạt tie-break, Hoàng Nam thi đấu đặc biệt xuất sắc ở khâu phát bóng và những cú dứt điểm sau vạch base-line. Phong độ ấn tượng của tay vợt Tây Ninh giúp anh cùng đồng đội thắng thuyết phục 7-4 loạt tie –break này và giành chiến thắng set 1 với tỷ số 7-6.

Hoàng Nam/Nagal tiếp tục chơi ấn tượng trong set 2. Ở phần sân đối diện, Opelka xuống sức thấy rõ và người đánh cặp Santillan cũng tỏ ra khớp tâm lý nên đánh lỗi khá nhiều. Khi đang dẫn 5-4, Hoàng Nam và Nagal có break trắng trong game 10 để ấn định chiến thắng 2-0: 7-6(4), 6-4.

Đây là danh hiệu Grand Slam trẻ đầu tiên trong sự nghiệp của cả Lý Hoàng Nam lẫn tay vợt Ấn Độ Sumit Nagal./.