Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
UBOVN: Bắt đầu guồng quay 2016
UBOVN: Bắt đầu guồng quay 2016
12/01/2016 08:10

Cùng với một năm thành công của thể thao Việt Nam, Ủy ban Olympic Việt Nam cũng đã có một năm công việc tất bật hiệu quả. Và ngày 8/1, Hội nghị UBOVN đã được tiến hành để đánh giá về năm 2015 đã qua, những bài học kinh nghiệm cũng như các công việc cần triển khai trong năm 2016 đầy bận rộn.

Ngoài việc thực hiện tốt chức năng tham mưu, phối hợp với Tổng cục TDTT chuẩn bị tham dự các sự kiện thể thao quốc tế lớn trong năm 2015, chuẩn bị tổ chức ABG 5, tuyên truyền, giáo dục tư tưởng Olympic, Ủy ban Olympic Việt Nam cũng đã góp phần đẩy mạnh phong trào thể thao cho mọi người. Tính đến nay, cả nước có khoảng 28,3% dân số thường xuyên tập luyện thể dục, thể thao; có khoảng 20,1% số gia đình tập luyện thể dục, thể thao thường xuyên.

Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban Olympic Việt Nam Hoàng Vĩnh Giang cho biết nhiệm vụ quan trọng nhất trong năm nay của Ủy ban Olympic Việt Nam là chuẩn bị cho 2 Đại hội lớn của thế giới và châu lục là Olympic Rio 2016 và Đại hội Thể thao bãi biển châu Á lần thứ 5 (ABG5).

Với việc chuẩn bị cho Olympic 2016, Ủy ban Olympic Việt Nam sẽ phối hợp với Tổng cục TDTT cho mục tiêu trước mắt là phấn đấu có nhiều VĐV vượt qua vòng loại, giành vé chính thức dự Đại hội. "Trên thực tế cho tới giờ chúng ta mới chỉ có chưa đầy 10 VĐV đoạt vé chính thức ở các môn Bắn súng, Cử tạ, Bơi lội nên để hoàn thành mục tiêu giành từ 18-20 suất tới Rio là hết sức khó khăn", Phó Chủ tịch Hoàng Vĩnh Giang nhận định.

Tại  Hội nghị Ban thường vụ và Ban chấp hành 2016 các đại biểu đã thảo luận, đóng góp ý kiến cho các vấn đề then chốt của thể thao Việt Nam như việc chuẩn bị lực lượng tham dự Olympic 2016, ABG 5, công tác tổ chức ABG 5... Bàn thảo tìm những giải pháp đưa thể thao Việt Nam cất cánh.

Tuy khó nhưng bằng những nỗ lực của mình thể thao Việt Nam vẫn đặt nhiều hy vọng vào các môn: Cầu lông, Đua thuyền, Thể dục dụng cụ, Đấu kiếm... Đây cũng là kỳ Olympic mà thể thao Việt Nam có những môn, những nội dung đã tiệm cận với chiếc huy chương trên đấu trường danh giá của thế giới. Niềm hy vọng lớn nhất nằm ở môn Cử tạ. Ngoài ra chúng ta cũng còn những niềm hy vọng ở các môn khác như Thể dục, Bắn súng.

Song song với việc chuẩn bị tốt nhất cho các VĐV trong các cuộc thi đấu tranh vé đến Olympic, thể thao Việt Nam cũng sẽ tập trung cao độ cho các VĐV đã đoạt vé dự Đại hội. "Điều đáng mừng là ở một vài nội dung, chúng ta đã có sự đầu tư đặc biệt về khoa học kỹ thuật, y học thể thao hiện đại, và đó là cơ sở quan trọng cho việc đặt hy vọng giành huy chương Olympic", ông Hoàng Vĩnh Giang nói.

Với Đại hội Thể thao bãi biển châu Á, lần đầu tiên tổ chức ở Việt Nam vào năm 2016, cùng với Tổng cục TDTT, Ủy ban Olympic Việt Nam cũng đang dốc sức để tạo nên một kỳ Đại hội thành công trong lịch sử. Tháng 9 tới ABG 5 sẽ khai mạc tại Đà Nẵng và mọi công việc chuẩn bị cho Đại hội đang được khẩn trương tiến hành. Ngoài việc phối hợp với các bộ, ngành, địa phương... để hoàn tất công tác tổ chức, cùng với Tổng cục TDTT, Ủy ban Olympic Việt Nam cũng đang chuẩn bị lực lượng tham dự Đại hội.

ABG 5 có tới gần 200 nội dung thi đấu của 14 môn và nếu có sự chuẩn bị tốt, thể thao Việt Nam có thể có mặt trong tốp dẫn đầu Đại hội. "Tôi nghĩ, nếu có sự chuẩn bị tốt, thể thao Việt Nam có thể có vị trí trong top 3 của Đại hội. Thông thường các nước đăng cai ABG hay đạt vị trí trong nhóm 3 nước dẫn đầu và tôi nghĩ đó cũng là mục tiêu mà thể thao Việt Nam nên hướng tới", ông Hoàng Vĩnh Giang cho biết thêm.

Mặt khác, năm 2016 cũng là năm bản lề cho các Đại hội thể thao lớn sẽ diễn ra trong năm 2017 và 2018, vì thế nhiệm vụ của Ủy ban Olympic cũng sẽ nặng nề hơn. Đó là chuẩn bị lực lượng VĐV để có thể giành vé tham dự Đại hội Thể thao bãi biển thế giới, SEA Games 29-2017 tại Malaysia, việc chuẩn bị cũng phải tiến hành ngay từ bây giờ với mục tiêu là cố gắng duy trì vị thế trong nhóm 3 nước dẫn đầu. Ngoài ra, còn là Đại hội Thể thao châu Á trong nhà và Châu Đại Dương. Đại hội này được tổ chức theo sáng kiến của Hội đồng Thể thao châu Á(OCA) và đặc biệt là chuẩn bị cho ASIAD 18-2018 ở Indonesia...

Một năm với những công việc bộn bề đang chờ đợi, Ủy ban Olympic Việt Nam sẽ bước vào guồng quay mới cho ước vọng thành công vươn lên tầm cao mới của thể thao Việt Nam./. (Van Hoa Online)