Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
  • Giải bóng đá trẻ quốc tế Việt Nam – Brazil

    Giải sẽ được tổ chức tại Làng thể thao Tuyên Sơn, Đà Nẵng trong hai ngày 27-28.4với sự tham gia của các đội tuyển U9, U11, U13 và U15 đến từ Việt Nam, Brazil, Ấn Độ, Brunei, Lào và một số nước...

  • Nữ VĐV có nhiều lợi thế để tạo ra thương hiệu

    Có khoảng 60-70% nữ VĐV không theo ngành thể thao sau khi giã từ sự nghiệp, trong số đó có rất nhiều chị em đã đạt được thành công ở ngành nghề mới, bởi họ có nghị lực,...

  • Dốc sức cho chặng đua nước rút

    Chỉ còn hơn 3 tháng nữa, Olympic Paris 2024 sẽ chính thức khai mạc tại Paris (Pháp). Hiện các cuộc thi đấu giành vé dự Thế vận hội đang diễn ra ngày càng quyết liệt. Và thể thao...

  • Việt Nam giành thêm 2 vé chính thức dự Olympic

    Tin vui đến với thể thao Việt Nam vào sáng 21.4 khi cả 2 môn Canoeing và Rowing đều mang về suất dự Thế vận hội thể thao lớn nhất thế giới – Olympic Paris 2024.

  • Cơ hội nào để U23 Việt Nam dự Olympics 2024?

     Cục diện bảng D, vòng chung kết U23 châu Á 2024, đã ngã ngũ sau lượt trận thứ hai. U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan dắt tay nhau vào vòng tứ kết khi lần lượt đánh bại Malaysia...

Thể thao Việt Nam
Kênh truyền hình Olympic đạt được thỏa thuận bước ngoặt với các Liên đoàn thể thao quốc tế
Kênh truyền hình Olympic đạt được thỏa thuận bước ngoặt với các Liên đoàn thể thao quốc tế
14/06/2016 15:47

Sự tiến bộ quan trọng đạt được về sản xuất  nội dung và thời điểm phát sóng của Truyền hình Olympic trong năm 2016 sẽ được khẳng định trong những tuần sắp tới.

Đài Truyền hình Olympic (OCS) vừa ra  thông báo đã đạt những thỏa thuận hợp tác với 27 Liên đoàn Thể thao Quốc tế (IFs) để phối hợp sản xuất  nội dung của Kênh truyền hình Olympic, đánh dấu một bước đi quan trọng hướng tới ngày phát sóng.

Chủ tịch Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) Thomas Bach mới đây đã chủ tọa một buổi họp chung cho Ban giám đốc Kênh truyền hình Olympic tại các cơ sở mới khánh thành của OCS ở thành phố Madrid, nói: “Kênh truyền hình Olympic sẽ đánh dấu một sự thay đổi lớn về  sự kết nối của Phong trào Olympic với thanh niên thế giới trong cả năm. Các Liên đoàn Quốc tế đã hoan nghênh hợp tác cùng Kênh truyền hình Olympic và chúng tôi mong chờ được làm việc với họ trên các chương trình thú vị và các cơ hội quảng cáo. Đội ngũ nhân viên của Kênh truyền hình Olympic mới được thành lập đã có một sự tiến bộ vững chắc đảm bảo chất lượng chương trình phù hợp với tham vọng của chúng ta. Chúng tôi mong chờ được thông báo thời điểm phát sóng cho năm 2016 vào những tuần sắp tới.”

Ông Mark Parkman, Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Olympic nói: “ Sự chuẩn bị cho chương trình phát sóng Kênh truyền hình Olympic đang đi đúng hướng và việc thông báo những thỏa thuận hợp tác với các đối tác IF là một bước tiến quan trọng nữa. Việc sản xuất nội dung đã được triển khai, công nghệ và các phương tiện đang được kiểm tra, và hiện đội ngũ nhân viên Kênh truyền hình Olympic đang làm việc hăng hái tất bật khi chúng tôi chuẩn bị phát sóng.”

Việc tạo dựng Kênh truyền hình Olympic là một trong những khuyến nghị chính của Chương trình Olympic 2020, nhằm cung cấp một cách thức mới để lôi cuốn thanh niên và những người hâm mộ vào Phong trào Olympic, và nhằm quảng cáo các giá trị của Olympic trên một cơ sở nhất quán.

Kênh truyền hình này sẽ phát sóng trực tiếp các sự kiện thể thao, các tin tức, câu chuyện của các vận động viên, các hình ảnh lịch sử Olympic và những bộ phim chính thức từ kho lưu trữ của IOC. Cũng sẽ có một sự tập trung vào lập chương trình có tính giáo dục, hướng tới tuổi trẻ và quảng cáo một phong cách sống lành mạnh, năng động.

Đội ngũ nhân viên của Đài Truyền hình Olympic hiện có hơn 60 người làm việc chuyên trách đại diện cho 20 quốc tịch, bao gồm các chuyên gia có kinh nghiệm truyền hinh và các nhà sản xuất nội dung làm việc tại hai cơ sở chính. Các Vụ thương mại và phân phối đóng tại trụ sở IOC ở thành phố Lausanne, Thụy Sĩ, và các đơn vị kỹ thuật và sản xuất đóng tại thành phố Madrid, Tây Ban Nha.

Trụ sở của Kênh truyền hình Olympic đặt tại Madrid đã được hoàn thành và việc hợp tác của Kênh nhằm bổ sung cho các kế hoạch phát sóng và phân phối hiện tại của các Liên đoàn Quốc tế. Đội ngũ nhân viên Kênh truyền hình hiện đang làm việc với các IF để tạo ra các mối quan hệ đối tác sản xuát nội dung chương trình, kể cả việc tường thuật trực tiếp các sự kiện, sự kiện nổi bật, chương trình tạp chí, đưa tin và xây dựng chương trình gốc./. (Olympic.org)