Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Ngày Olympic thiếu nhi 2016 hưởng ứng Đại hội thể thao bãi biển châu Á tại  Việt Nam
Ngày Olympic thiếu nhi 2016 hưởng ứng Đại hội thể thao bãi biển châu Á tại Việt Nam
21/06/2016 10:31
Kỷ niệm ngày thành lập Uỷ ban Olympic quốc tế IOC và hưởng ứng Đại hội thể thao bãi biển châu Á ABG5, sáng chủ nhật 19/6 Uỷ ban Olympic Việt Nam phối hợp cùng Tổng cục TDTT và Liên đoàn bóng đá Việt Nam tiến hành tổ chức Ngày Olympic thiếu nhi 2016 tại Sân bóng đá nhân tạo LĐBĐVN Mỹ Đình, Hà Nội.

Tới dự có Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn, Phó bí thư thường trực Đảng ủy Tổng cục TDTT Phạm Gia Huy, Tổng thư ký UBOVN Trần Văn Mạnh, Phó Vụ trưởng Vụ Thể dục thể thao quần chúng Phạm Đông Anh cùng đại diện lãnh đạo LĐBĐVN- Phó Chủ tịch Nguyễn Xuân Gụ, Tổng thư kí Lê Hoài Anh, Giám đốc  Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Trương Hải Tùng.

Đây là năm thứ năm liên tiếp Uỷ ban Olympic Việt Nam tổ chức sự kiện truyền thống này thu hút hơn 100 các em học sinh độ tuổi từ 5 đến 15. Ngày Olympic thiếu nhi quảng bá những giá trị Olympic cao đẹp, tạo điều kiện trẻ em tăng cường giao lưu, hiẻu biết hơn nữa về phong trào Olympic trong nước và quốc tế qua đó nuôi dưỡng niềm đam mê thể thao giúp các em nâng cao sức khoẻ và hình thành một lối sống hữu ích lành mạnh.

Phát biểu tại lễ khai mạc Phó Tổng cục trưởng TCTDTT Trần Đức Phấn nêu rõ:  “ Vào những ngày này hàng năm các Ủy ban Olympic trên toàn thế giới tổ chức lễ kỷ niệm ngày thành lập Ủy ban Olympic quốc tế với nhiều hoạt động như: chạy, bơi, vẽ tranh và thi tìm hiểu kiến thức Olympic nhằm thúc đẩy quần chúng tham gia các hoạt động thể thao cho mọi người. Yếu tố quan trọng không phải là chiến thắng mà là sự tham gia và hoàn thành cuộc thi bằng năng lực của mình. Với ý nghĩa đó, Ngày Olympic đã trở thành hoạt động thể thao rộng rãi, có tác động tích cực tới đời sống văn hóa, tinh thần của người dân trên khắp thế giới”.

Thay mặt lãnh đạo UBOVN Tổng Thư ký Trần Văn Mạnh trân trọng đọc Thông điệp của Chủ tịch IOC trong ngày Olympic 2016. Thông điệp có đoạn:

“…Mọi người trên thế giới đang kỷ niệm ngày thành lập Phong trào Olympic bằng cách chia sẻ niềm vui thể thao và tình bạn bắt nguồn từ giá trị Olympic.

Ngày Olympic dành cho tất cả mọi người, không phân biệt tuổi tác hay khả năng chơi thể thao, điều quan trọng nhất là tham gia.

Mặc dù ngày Olympic kỷ niệm một sự kiện lịch sử, nhưng mục đích của nó là hướng tới tương lai và đặc biệt là giới trẻ. Ngày Olympic là cơ hội để nhắc nhở mọi người không chỉ để xem. Chúng tôi mong muốn mọi người tham gia và cảm nhận niềm vui…”.

Không khí sôi động ngày Olympic thiếu nhi diễn ra trong trọn cả buổi sáng cùng hoạt động theo đúng Hiến chương Olympic quốc tế và Điều lệ, Quy định của UBOVN gồm các phần rước cờ, đuốc Olympic; đọc thông điệp của Chủ tịch IOC; chuyên đề Giáo dục Olympic dành cho trẻ em.

Các em thiếu nhi cùng các tình nguyện viện tổ chức các trò chơi tập thể, tập luyện bóng đá, bơi lội, thi cắt dán ghép hình, tìm hiểu phong trào Olympic trong nước và  quốc tế, và các thông tin xung quanh  Đại hội thể thao bãi biển châu Á lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam. Kết thúc ngày Olympic thiéu nhi, Ban tổ chức đã trao giải thưởng cho các đội đoạt giải trong các trò chơi tập thể  và trao các phần quà ý nghĩa cho cá nhân trả lời đúng các câu hỏi trong phần thi tìm hiểu Olympic và Đại hội thể thao bãi biển của ngày hội./.