Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Lễ Bế mạc Khóa học Đoàn kết Olympic dành cho Huấn luyện viên Bắn súng năm 2016
Lễ Bế mạc Khóa học Đoàn kết Olympic dành cho Huấn luyện viên Bắn súng năm 2016
01/12/2016 09:52

Ngày 29/11, lễ bế mạc Khóa học Đoàn kết Olympic dành cho Huấn luyện viên Bắn súng năm 2016 đã diễn ra tại Tổng cục Thể dục Thể thao Việt Nam. Tới dự buổi lễ có ông Trần Văn Mạnh, Tổng Thư ký Ủy ban Olympic Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức Khóa học, ông Lý Đức Tú, Chánh văn phòng Ủy ban Olympic Việt Nam, ông Park Chung Gun, giảng viên kỹ thuật bắn súng của IOC, bà Nguyễn Thị Nhung, Trưởng Bộ môn Bắn súng Tổng cục TDTT Việt Nam, Phó Tổng Thư ký Liên đoàn Bắn súng Việt Nam và ông Hoàng Mạnh Cường, Phó Vụ Trưởng Vụ Thể thao Thành tích cao I, Tổng cục TDTT Việt Nam.

Trong bầu không khí thân mật, ông Park Chung Gun cho biết khóa học đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho ông nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tích cực học hỏi lẫn nhau để có thể cải thiện thành tích và kỹ năng bắn súng và huấn luyện. Ông mong rằng Đoàn Thể thao Việt Nam sẽ giành thêm một tấm huy chương vàng cho bắn súng tại Thế vận hội Olympic sắp tới.

Thay mặt các học viên của khóa học, ông Nguyễn Tiến Trung, cho biết các học viên đã tiếp thu được nhiều kiến thức bổ ích của bắn súng nước ngoài nói chung và của Hàn Quốc nói riêng. Ông mong rằng những kiến thức ông Park đã truyền đạt sẽ giúp các huấn luyện viên, vận động viên nâng cao trình độ hơn để đạt thêm huy chương vàng tại các giải đấu, Đại hội Thể thao, và phát triển môn Bắn súng Việt Nam,

Trước khi nghi thức trao bằng chứng nhận diễn ra, ông Trần Văn Mạnh Trưởng Ban Tổ chức khóa học phát biểu chúc mừng các học viên đã hoàn thành tốt đẹp nội dung khóa  học. Chia xẻ mong muốn của ông Park, ông Trần Văn Mạnh cũng hy vọng các học viên đã tiếp thụ được các kiến thức và chiến thuật hiện đại để sau này truyền đạt lại cho các HLV ở các tỉnh thành Việt Nam và phát hiện ra thêm nhiều nhà Vô địch Bắn súng Việt Nam qua các Thế vận hội Olympic.

Khóa học Đoàn kết Olympic dành cho các Huấn luyện viên bắn súng  được  Ủy ban Olympic Việt Nam tổ chức, với sự cho phép của Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC), được Quỹ đoàn kết Olympic (OS) tài trợ, và sự hợp tác của Liên đoàn Bắn súng Việt Nam, từ ngày 23 đến 29/11 tại Tổng cục Thể dục thể thao (cho phần lý thuyết) và Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội (cho phần thực hành). Khóa học có sự tham dự của 35 học viên bao gm các huấn luyện viên Việt Nam đến từ các tỉnh, thành phố trong cả nước. Chương trình khóa học được chuyên gia đồng thời là huấn luyện viên của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh, ông Park Chung Gun giảng dạy và tập trung chủ yếu vào những chuyên đề sau: Sự phát triển khoa học kỹ thuật trong huấn luyện, kỹ thuật môn Bắn súng của Hàn Quốc, Châu Á và Thế giới, phương pháp huấn luyện nâng cao ở thời kỳ chuẩn bị, huấn luyện kỹ thuật sử dụng các loại súng và cơ hội thực hành./.