Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
IOC đẩy mạnh ủng hộ các vận động viên trưởng thành và ký kết Biên bản ghi nhớ với IMGA
IOC đẩy mạnh ủng hộ các vận động viên trưởng thành và ký kết Biên bản ghi nhớ với IMGA
06/12/2016 09:11

Đoàn kết trong tinh thần thể thao cho tất cả mọi người và thúc đẩy một xã hội tích cực, Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) và Hiệp hội các giải thi đấu kiện tướng quốc tế IMGA hôm 29 /11 đã ký kết Biên bản Ghi nhớ (MOU) tại trụ sở của IOC ở thành phố Lausanne, Thụy Sĩ.

Quan hệ đối tác lâu dài theo khuyến nghị số 6 của Chương trình Nghị sự Olympic 2020 – lộ trình chiến lược của IOC cho tương lai của Phong trào Olympic – để “hợp tác chặt chẽ với các nhà tổ chức sự kiện thể thao khác”.

Theo thỏa thuận mới này, IOC và IMGA sẽ thảo luận khả năng cho các thành phố đăng cai Thế vận hội Olympic Mùa Hè, Mùa Đông và Tuổi Trẻ tổ chức Các giải thi đấu kiện tướng trong những năm tiếp sau kỳ Thế vận hội Olympic. Cả hai tổ chức cũng sẽ tăng cường hợp tác trong lĩnh vực thể thao kiện tướng và tiếp tục thăm dò biện pháp đẩy mạnh và khuyến khích các vận động viên trưởng thành trên toàn thế giới luyện tập thể thao một cách thường xuyên.

 “IOC tin rằng sự tích cực về thể chất và tham gia thể thao là điều quan trọng nhất cho mọi người ở mọi lứa tuổi và khả năng”, Chủ tịch IOC Thomas Bach nói. “Các giải đấu kiện tướng mang lại một cơ hội có một không hai  cho các vận động viên trưởng thành tìm kiếm một bầu không khí thi đấu trong một môi trường thoải mái vui vẻ.”

Chủ tịch IMGA Kai Holm nói: “Tôi thấy vui mừng rằng Ủy ban Olympic Quốc tế nhận ra tầm quan trọng trong việc ủng hộ thể thao kiện tướng và hiểu biết về tiềm năng mà nó đối với di sản của Thế vận hội Olympic – không chỉ trong việc sử dụng các địa điểm hiện có, mà còn thúc đẩy chủ nghĩa Olympic trong hành động.”

Thể thao kiện tướng bao gồm tất cả các môn thể thao cho các vận động viên trưởng thành đáp ứng về tiêu chí tuổi tác do các Liên đoàn Thể thao Quốc tế  của mỗi môn riêng biệt đặt ra. IMGA được IOC công nhận vào năm 2001. Với tư cách là các nhà tổ chức các giải đấu kiện tướng mùa Hè và mùa Đông, lần lượt tập hợp khoảng 20.000 và 3000 vận động viên trên độ tuổi 35, IMGA không chỉ xây dựng sự nhận thức, mà còn chứng minh rằng thể thao thi đấu có thể tiếp tục suốt cuộc đời.

Giải thi đấu các kiện tướng thế giới lần thứ 9 sẽ diễn ra vào tháng 4 năm sau tại thành phố Auckland, New Zealand, tại đó hơn 20.000 vận động viên trưởng thành dự kiến tranh tài ở 45 phân môn thể thao trên 28 môn thể thao./. (Olympic.org)