Thứ Năm, Tháng Tư 18, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Làm thế nào để trở thành một tình nguyện viên Olympic
Làm thế nào để trở thành một tình nguyện viên Olympic
08/12/2016 09:57

Người ta thường nói rằng chính các tình nguyện viên là người “tạo ra Thế vận hội”. Gần đây, Ban Tổ chức của sự kiện thể thao thế giới triển khai các chương trình để cho hàng vạn người từ mọi hoàn cảnh đăng ký làm việc trong hầu hết các lĩnh vực chuyên môn, để đảm bảo Thế vận hội diễn ra suôn sẻ. Vậy bạn có muốn trở thành một tình nguyện viên Olympic không?

Làm thế nào để bạn trở thành tình nguyện viên Olympic?

Các đơn xin ứng tuyển cho chương trình tình nguyện viên Pyeongchang 2018 đã kết thúc vào tháng 9 năm 2016. Hơn 90.000 đã đăng ký vào 22.400 vị trí tình nguyện viên cho Thế vận hội Olympic và Paralympic Mùa Đông, với chỉ một sự hạn chế độ tuổi tối thiểu 18. Chương trình Tokyo 2020 sẽ bắt đầu vào năm 2018, hai năm trước sự kiện này. Tiêu trí cần thiết để trúng tuyển là sự nhiệt tình.

Nội dung công việc

Đã có khoảng 50.000 tình nguyện viên tham dự Thế vận hội Olympic Rio 2016. Lĩnh vực chuyên môn của các tình nguyện viên trên sân khấu  Olympic được thể hiện dưới nhiều hình thức và mọi thứ ngôn ngữ, với các vận động viên, các đội tuyển, các khán giả, và trong chính các cuộc thi đấu. Dịch vụ khách hàng, báo chí, truyền thông, dịch vụ y tế, công nghệ, lễ tân ngôn ngữ, giao thông, l khai mạc và bế mạc, hỗ trợ điều hành cho Ban Tổ chức, các nội dung thi đấu thể thao, v.v…

Các tình nguyện viên đến từ mọi nơi trên thế giới và nói mọi thứ ngôn ngữ, như Trưởng Ban Tổ chức London 2012 Huân tước Sebastian Coe gọi họ là “nhân tố quyết định của Thế vận hội Olympic”.

Các lợi ích của việc làm tình nguyện viên Thế vận hội Olympic?

Việc làm tình nguyện tại Thế vận hội Olympic cũng là một cơ hội để gặp gỡ mọi người đến từ mọi hoàn cảnh, và tập trung năng lượng cá nhân và tập thể để phục vụ người khác. Đó là một cam kết quan trọng đòi hỏi sự kết hợp giữa khả năng và kinh nghiệm. Đổi lại, các tình nguyện viên nhận được các lợi ích có thể kéo dài đến trọn đời. Họ tạo ra các liên hệ chuyên nghiệp và   kết bạn mới; được tập huấn riêng biệt; và nhận đồng phục và giấy chứng nhận tham dự. Đó là một cơ hội tuyệt vời cho sự phát triển cá nhân, sự hài lòng được tham gia tích cực vào một lễ kỷ niệm toàn cầu và sự thỏa mãn  đến từ đó.

Bất cứ ai có thể trở thành một tình nguyện viên tại Thế vận hội Olympic. Mỗi Ban Tổ chức thường phát động một chương trình khoảng hai năm trước sự kiện này. Tại Rio trong tháng 8 năm 2016, các tình nguyện viên đến từ 56 nước khác nhau. 80% là người <st1:country-region w:st="on">Brazil v</st1:country-region>à 20% đến từ các nước khác trên thế giới. Tại thành phố Tokyo vào năm 2020, các nhà tổ chức dự kiến sẽ cần đến khoảng 80.000 người làm việc trong các lĩnh vực chuyên môn. Bất cứ ai đã từng tham dự Thế vận hội, cho dù là vận động viên, quan chức, các đại diện giới truyền thông hoặc khán giả không bao giờ quên những nụ cười và tâm huyết của các tình nguyện viên./. (Olympic.org)