Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Thông điệp năm mới của Chủ tịch IOC: Thể thao- nơi neo giữ sự ổn định trong một thế giới mong manh
Thông điệp năm mới của Chủ tịch IOC: Thể thao- nơi neo giữ sự ổn định trong một thế giới mong manh
06/01/2017 11:37

Trong thông điệp ngày đầu năm mới của Chủ tịch Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) Thomas Bach, ông đề cao sức mạnh của thể thao trong công cuộc đoàn kết mọi người trong một thế giới ngày càng trở nên mong manh. Ông cho rằng yếu tố làm cho Thế vận hội Olympic Rio diễn ra thành công rực rỡ là tinh thần đoàn kết của cộng đồng quốc tế và các vận động viên đến từ 206 Ủy ban Olympic Quốc gia và lần đầu tiên có sự xuất hiện của Đoàn thể thao Olympic Người tị nạn. Qua đó, ông cho biết sức mạnh có một không hai của thể thao trong việc đoàn kết nhân loi là một trong những điều quan trọng nhất mà Thế vận hội Olympic có thể đem đến cho chúng ta trong những giai đoạn khó khăn. Trong một thế giới mà sự nghi ngờ và rủi ro ngày càng gia tăng, thể thao là một niềm vui và điều truyền cảm hứng cho nhiều người, đem lại cho chúng ta hy vọng về tính nhân loi của chúng mạnh mẽ hơn những thế lực muốn chia rẽ chúng ta. 

Ông Thomas Bach nêu bật các thành tựu đạt được trong năm 2016 với Thế vận hội Olympic Rio 2016 là tiêu điểm của năm khi một nửa dân số trên thế giới theo dõi Thế vận hội này, một Thế vận hội được nhiều người theo dõi nhất. Sự bùng nổ của phương tiện truyền thông xã hội vào những năm gần đây có nghĩa là nhiều người đang theo dõi Thế vận hội Olympic qua mạng xã hội, với 7.2 tỷ lượt người xem các nội dung video chính thức.

Ngoài Rio 2016 ra, tầm quan trọng của thể thao trong xã hội ngày càng trở nên rõ ràng. Năm 2016 cũng là năm Thế vận hội Olympic Trẻ em mùa Đông Lillehammer 2016 được tổ chức thành công, nơi mà tinh thần và sức mạnh của thế hệ các vận động viên trẻ thúc đẩy mạnh mẽ sự hăng hái cho đến hết năm 2016. Năm vừa qua cũng có sự ủng hộ nhất trí cho Đoàn thể thao Olympic Người tị nạn từ Tổng Thư ký Liên hợp quốc, Đại hội đồng Liên hợp quốc và những người đứng đầu Nhà nước và Chính phủ. Một nghị quyết được thông qua về việc Liên hợp quốc khẳng định lại sự công nhận đối với tính  tự quản của IOC và thể thao như là “một sự trợ giúp quan trọng cho phát triển bền vững”. Ngoài ra, việc triển khai Kênh truyền hình Olympic đã tạo ra một nền tảng điện tử cho phong trào thể thao để gửi những thông điệp và giá trị tới các người trẻ tuổi ở khắp nơi. Hiện nay, Kênh truyền hình Olympic hoạt động 24/7, trong 365 ngày/năm và đã đạt được 382 triệu người xem các nội dung Kênh truyền hình Olympic trên các trang mạng xã hội. Mục tiêu trong tương lai của Kênh truyền hình Olympic là gia tăng số người xem và cung cấp các nội dung theo vùng và ngôn ngữ trên các phương tiện truyền thông xã hội.

Tiếp đó, Chủ tịch Bach đánh giá cao tiến độ thực hiện công tác chuẩn bị tổ chức các sự kiện thể thao lớn diễn ra sắp tới. Một việc ưu tiên trong chương trình nghị sự là công tác chuẩn bị tổ chức Thế vận hội Olympic mùa Đông Pyeongchang 2018. Nhờ vào những nguyên tắc như tính linh hoạt, tính khả thi và tính bn vững, Ban Tổ chức Thế vận hội Olympic Tokyo 2020 đã đạt được mục tiêu tiết kiệm đáng ghi nhận. Ngoài ra, với những hồ sơ ứng tuyển xuất sắc của Los Angeles, Budapest và Paris, thế giới có thể mong chờ một Thế vận hội Olympic 2024 ngoạn mục. Những thành phố ứng viên đều đã nộp những hồ sơ thực hiện theo đúng Chương trình Nghị sự Olympic 2020 về cách mà Thế vận hội Olympic nằm trong tầm nhìn lâu dài cho việc phát triển bền vững ở cả ba thành phố.

Việc thực hiện Chương trình Nghị sự Olympic 2020 vẫn là việc ưu tiên, với 90% công việc dự kiến được hoàn thiện hoặc tiếp diễn. IOC đã thực hiện những biện pháp quản lý tốt được yêu cầu trong Chương trình Nghị sự Olympic 2020 và mong các tổ chức thể thao sẽ đi theo những bước đi này. Một bước quan trọng khác trong việc thực hiện Chương trình Nghị sự Olympic 2020 sẽ diễn ra vào năm 2017 tại Diễn đàn Thực hiện Phong trào Olympic tại thủ đô Lima, Peru, nơi mà vai trò của thể thao trong xã hội sẽ được thảo luận xung quanh các chủ đề chủ chốt như độ tin cậy, tính bền vững và tuổi trẻ./. (Olympic.org 30/12/2016)