Thứ Tư, Tháng Tư 24, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Công tác chuẩn bị tổ chức SEA Games lần thứ 29
Công tác chuẩn bị tổ chức SEA Games lần thứ 29
11/01/2017 16:52

“Cùng nhau tiến lên – Cuộc chạy chuyển giao tín gậy”

Công tác tổ chức cho Cuộc chạy chuyển giao tín gậy đầu tiên cho thành phố Kuala Lumpur được tổ chức trước SEA Games lần thứ 29 và ASEAN Para Games năm 2017 đã bắt đầu tốt đẹp khi các cán bộ quan chức Bộ Thanh niên và Thể thao và Ban Tổ chức SEA Games lần thứ 29 (MASOC) hoàn thành công tác tìm hiểu tình hình và hội nghị cho sự kiện quan trọng này tại thủ đô Manila, Philippines.

Cuộc chạy chuyển giao tín gậy, một thành phần của kế hoạch di sản Kuala Lumpur 2017 và nhằm tăng cường tuyên truyền về Đại hội này cũng như việc truyền tinh thần “Cùng nhau tiến lên”, sẽ đi qua 11 nước dự kiến tham dự SEA Games lần thứ 29 (19-31/8) và ASEAN Para Games lần thứ 9 (17-23/9). Tín gậy dự kiến quay trở về thủ đô Kuala Lumpur vào tháng 5.

 

Chương trình đào tạo tình nguyện viên:

Giai đoạn đầu tiên của Chương trình đào tạo tình nguyện viên cho Kuala Lumpur 2017 đã diễn ra dưới sự chủ trì của MASOC tại đại học Kebangsaan Malaysia ở thị trấn Bangi. Ít nhất 500 tình nguyện viên đăng ký được gọi tham gia sự kiện ba ngày này, trong đó bao gồm các sinh viên đại học ở các trường đại học cao cấp, bách khoa, công cộng và tư nhân; và những cá nhân sống trong và xung quanh thung lũng Klang.

Mục đích của chương trình là giới thiệu tới các tình nguyện viên về lịch sử, những thông tin cơ bản về SEA Games và vai trò quan trọng của Đại hội trong cộng đồng ASEAN cũng như việc tuyên truyền vai trò, nguyên tắc và giá trị của việc tình nguyện để đem lại thành công cho Kuala Lumpur 2017.

Các thí sinh được đào tạo, tập huấn về cách xử lý các tình huống căng thẳng và giải quyết xung đột để thể hiện sự đoàn kết trong cộng đồng đa văn hóa ASEAN.

Tới dự buổi tập huấn có những tình nguyện viên thể hiện sự hăng hái trong công tác chuận bị phục vụ cho Đại hội như việc tìm hiểu trước về SEA Games, lịch sử của Đại hội và tầm quan trọng của cộng đồng ASEAN. Đối với tình nguyện viên G.Siritharan, việc tham dự Kuala Lumpur 2017 là một cơ hội được đóng góp cho sự thành công của SEA Games tại thủ đô Kuala Lumpur vì anh đã từng tham gia phục vụ Đại hội thể thao Khối Thịnh vượng chung năm 1998 và SEA Games 2001 tại Malaysia./.(Kualalumpur2017.com.my)