Theo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Chính phủ và thành phố đăng cai Pyeongchang đang hoạch định một chiến dịch lớn để kỷ niệm việc đếm ngược trong 1 năm. Khoảng 60 sự kiện quảng bá và văn hóa đánh dấu cho Đại hội dự kiến được tổ chức ở khắp trung tâm thủ đô Seoul và một số khu vực ở tỉnh Gangwon bao gồm PyeongChang, Gangneung và Jeongseon, trong ngày 09/2.
Ban Tổ chức PyeongChang 2018 đang chuẩn bị cho sự kiện một năm đếm ngược vào ngày chính thức G-1 tại Trung tâm Hockey Gangneung. Ngọn đuốc Olympic và đồng phục chính thức cho Thế vận hội cũng sẽ được cho ra mắt vào thời điểm đó. Vào ngày 08/2, một buổi lễ cho việc ra mắt đồng hồ đếm ngược cũng sẽ được tổ chức tòa Thị chính Seoul.
Một số sự kiện mang chủ đề mùa Đông và PyeongChang như Lễ hội Mùa Đông PyeongChang và Lễ hội Âm nhạc Mùa Đông PyeongChang được dự kiến diễn ra vào ngày 09/2.
Ban Tổ chức cũng đang trong quá trình cuối cùng để tuyển chọn 22.400 tình nguyện viên để giúp đỡ trong công tác dịch thuật, hỗ trợ điều hành và thông tin truyền thông. “Chúng ta chứng kiến sự kiện G-1 diễn ra sắp tới là một khoảnh khắc không thể thiếu để lan tỏa tâm trạng Olympic,” một quan chức Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc cho biết.
Công tác tuyên truyền về Thế vận hội Olympic mùa Đông PyeongChang 2018 diễn ra thuận lợi cho Ban Tổ chức khi các linh vật Soohorang (hổ trắng) và Bandabi(gấu đen) đã thu hút được sự quan tâm của người dân trên đất nước Hàn Quốc và ở nước ngoài bằng việc xuất hiện trên khắp đất nước và ở Thế vận hội Olympic Rio 2016./.(Ocasia.org, Olympic.org)