Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Thông cáo báo chí của Hội đồng Olympic châu Á (OCA):  Ashgabat 2017 triển khai Chương trình Tình nguyện viên First Stars
Thông cáo báo chí của Hội đồng Olympic châu Á (OCA): Ashgabat 2017 triển khai Chương trình Tình nguyện viên First Stars
20/02/2017 11:11

Ashgabat, Turkmenistan:

Hành trình của tình nguyện viên cho Đại hội Thể thao Trong nhà và Võ thuật Châu Á lần thứ 5 Ashgabat 2017 (AIMAG5) bắt đầu vào ngày 09/2 sau khi chương trình tuyển chọn tình nguyện viên được phát động. Ngoài việc trở thành gương mặt của Đại hội và đầu mối liên hệ đầu tiên, chương trình First Stars sẽ là phong trào tình nguyên viên lớn nhất tại Turkmenistan và đảm nhiệm việc truyền cảm hứng cho đất nước thông qua sự trải nghiệm Đại hội.

Trưởng Ban Điều hành AIMAG5 ông Dayanch Gulgediyev nói: “Chúng tôi tìm kiếm những học sinh giỏi nhất thủ đô Ashgabat để đem lại vinh dự cho đất nước.”

“Chúng tôi muốn Ashgabat 2017 có những tình nguyện viên giỏi nhất không chđể giúp tổ chức Đại hội vào tháng 9, mà còn thể hiện sự hiếu khách tuyệt vời và nồng ấm của đất nước chúng tôi. Họ phải sẵn sàng để truyền cảm hứng.”

Chương trình sẽ bao gồm tới 10.000 tình nguyện viên tổng hợp và chuyên môn của nước đăng cai và là chủ chốt cho để tạo nên sự thành công cho Đại hội. Tình nguyện viên có vai trò thiết yếu để đảm bảo việc tổ chức thuận lợi Đại hội, đồng thời thể hiện tính hiếu khách nồng ấm và thân thiện.

Chương trình ứng tuyển đã được bắt đầu cho hai loại tình nguyện viên: Tình nguyện viên chuyên môn ở những lĩnh vực như dịch vụ y tế, thể thao hoặc hoạt động báo chí, và tình nguyện viên tổng hợp với những vai trò như hỗ trợ khán giả, phân phát đồng phục, và soát vé.

Giám đốc Nhân sự, Lực lượng lao động và Đăng ký nói: “Chúng tôi muốn sự kiện này trở thành một trong những trải nghiệm đáng nhớ nhất đối với các tình nguyện viên, kết bạn, truyền cảm hứng và có lối sống lành mạnh.  Tình nguyện có thể đạt được những điều này và hơn thế nữa, vì vậy chúng tôi phải có suy nghĩ dài hạn.”

“Chúng tôi muốn để lại một di sản bền lâu sau kỳ Đại hội, vì vậy các tình nguyện viên sẽ có cơ hội học hỏi những kỹ năng mới để giúp họ thực hiện tốt vài trò của họ trong Đại hội và ở những sự kiện thể thao, văn hóa và địa phương lớn khác.” Những sinh viên đủ tư cách có thể bắt đầu hành trình tình nguyện viên của mình bằng việc đăng ký trực tuyến tại Trung tâm Tình nguyện viên địa phương ở các trường đại học và học viện.

Giám đốc Điều hành cho biết: “Tình nguyện viên chính là sự khác biệt giữa một Đại hội tốt đẹp và một Đại hội tuyệt vời. Trong sáu tháng qua và tại những sự kiện thí điểm của chúng tôi, các tình nguyện viên của chúng tôi thật phi thường và tôi tin rằng họ sẽ khiến chúng tôi tự hào trong kỳ Đại hội sắp tới. Việc đăng ký có thể bắt đầu từ ngày 09 tháng 2 năm 2017 và sẽ kết thúc vào ngày 10 tháng 3 năm 2017./. (Ocasia.org)