Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Mọi thứ đều sẵn sàng ở New Dehli cho giải Cúp bắn súng thế giới ISSF 2017 tại Ấn Độ
Mọi thứ đều sẵn sàng ở New Dehli cho giải Cúp bắn súng thế giới ISSF 2017 tại Ấn Độ
23/02/2017 16:04

Mùa giải thể thao bắn súng năm 2017 chính thức bắt đầu vào thứ Năm khi lễ khai mạc diễn ra tại trường bắn Dr Karni Singh ở thủ đô New Dehli, Ấn độ. Giải Cúp thế giới của Liên đoàn Bắn súng thế giới (ISSF) 2017 giai đoạn 1 diễn ra từ ngày 22/2 đến 04/3. 452 vận động viên, đại diện cho 50 Ủy ban Olympic Quốc gia, đến thủ đô của Ấn độ tranh tài. Những tấm huy chương đầu tiên của mùa giải Cúp thế giới sẽ được trao cho các nữ vận động viên thi đấu ở nội dung 10m súng trường hơi nữ, diễn ra vào ngày 24/2.

Để chuẩn bị cho Cúp bắn súng thế giới này, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh sang Incheon, Hàn Quốc tập huấn. Đây là chuyến tập huấn và thi đấu đầu tiên của Xuân Vinh kể từ sau Olympic Rio 2016. Huấn luyện viên trưởng đội tuyển bắn súng Việt Nam Nguyễn Thị Nhung cho biết giải đấu này sẽ là đợt kiểm tra của Hoàng Xuân Vinh sau Olympic chứ không phải thi đấu để giành huy chương vàng.

Huấn luyện viên Nguyễn Thị Nhung cho biết: “Năm 2017 luật thi đấu của bắn súng có rất nhiều thay đổi và đây là dịp để huấn luyện viên,  vận động viên Việt Nam đi kiểm tra xem những sự thay đổi đó được áp dụng đến đâu. Vì vậy, chúng tôi coi giải đấu tại Ấn Độ là đợt kiểm tra với Xuân Vinh để biết được trạng thái tâm lý, phong độ của anh ấy hiện nay như thế nào. Trên cơ sở đó mới có chỉ đạo và điều chỉnh trong các bài tập cho Xuân Vinh”.   

Vào ngày 21-22/2, ISSF sẽ họp tại thủ đô New Dehli để thảo luận về những thay đổi cho chương trình Olympic Tokyo 2020 sau cải cách trong Chương trình Nghị sự Olympic 2020 được đưa ra trong đó kêu gọi bình đẳng giới tính trên tất cả các môn thi đấu của Thế vận hội.

Hiện tại chương trình bắn súng Olympic có 15 nội dung thi đấu với 5 nội dung ở mỗi phân môn: súng trường, súng ngắn và shotgun. Ba nội dung cho mỗi phân môn dành cho nam và hai nội dung cho mỗi phân môn dành cho nữ. ISSF lựa chọn thay đổi một nội dung nam ở mỗi phân môn thành một nội dung đồng đội nam nữ. Các nội dung Bắn đĩa bay trap đôi, 50 m súng trường nằm bắn và 50 m súng ngắn được đề xuất hủy bỏ khỏi chương trình Olympic Tokyo 2020. Quyết định được đưa ra sau phân tích của Ủy ban Lâm thời của ISSF để tìm ra giải pháp.

Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) hiện đang hợp tác với các Liên đoàn thế giới để đạt “50% số nữ vận động viên tham dự tại Thế vận hội Olympic và khuyến khích sự tham dự của phụ nữ trọng thể thao bằng việc tạo nhiều cơ hội tham dự Thế vận hội Olympic.” IOC cũng khuyến khích việc tổ chức các nội dung đồng đội nam nữ.

Sau giải Cúp ở New Dehli, chặng thi đấu tiếp theo là ở thành phố Acapulco (Mexico) diễn ra từ 17-27/3, và các chặng khác sẽ được tổ chức tại các thành phố Larnaka (Cộng hòa Síp), Munich (Đức) và Gabala (Azerbaijan)./.