Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Fukushima sẽ tổ chức các trận đấu bóng chày và bóng mềm tại Thế vận hội Olympic 2020
Fukushima sẽ tổ chức các trận đấu bóng chày và bóng mềm tại Thế vận hội Olympic 2020
24/03/2017 11:32

Hội đồng Chấp hành Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) hôm nay đã phê duyệt  đề xuất Nhà thi đấu Fukushima Azuma là môt địa điểm thi đấu môn bóng chày và bóng mềm được bổ sung, tiếp sau sáng kiến của Chủ tịch IOC Thomas Bach tổ chức một số nội dung thi đấu cho Thế vận hội Olympic Tokyo 2020 tại khu vực chịu ảnh hưởng thiên tai ở vùng Tohoku.

Chủ tịch Bach cho biết tại buổi họp báo: “Đây là một cơ hội tuyệt vời để mang tinh thần Thế vận hội tới khu vực đã bị ảnh hưởng bởi sóng thần vào năm 2011”.

 “Đây cũng là một biểu hiện của tình đoàn kết của Phong trào Olympic với những người trong khu vực những người đang gánh chịu những hậu quả của thảm họa này. Chúng tôi thực sự vui mừng rằng chúng tôi có thể phê duyệt  việc này, sau các cuộc thảo luận của tôi trong chuyến thăm Nhật Bản lần cuối cùng với Thủ tướng Abe”, ông nói thêm.

Sân vận động Yokohama sẽ là sân bóng chày và bóng mềm khác, như được thông qua trong cuộc họp Hội đồng Chấp hành cuối cùng vào tháng 12.

Ngân sách dự toán được cân bằng

Dự thảo đầu tiên ngân sách của Ban Tổ chức đã được công bố vào cuối năm 2016 và vẫn cân bằng. Chủ tịch Bach chỉ rõ: “Chúng tôi đã được Chính quyền thành phố Tokyo thông báo rằng Thế vận hội Olympic ở Tokyo sẽ có tác động kinh tế khoảng 28 tỷ USD, một con số ấn tượng".

Sau các cuộc tham vấn của Nhóm Công tác Bốn bên vào năm ngoái, gồm có IOC, Ban Tổ chức Tokyo 2020, Chính quyền thành phố Tokyo, và Chính phủ Nhật Bản, đã có thêm những khoản tiết kiệm và một sự tập trung tiếp tục vào việc giảm thiểu chi phí nhằm đảm bảo một sự cắt giảm thêm trong  ngân sách tổng thể cho Thế vận hội. “Nhóm Công tác Bốn bên đang tiếp tục  công việc và đang có tiến bộ đáng kể,” Chủ tịch Bach ghi nhận.

Vấn đề xung quanh các quy tắc thành viên của câu lạc bộ golf, được giả định  là một địa điểm của Thế vận hội, cũng đang được theo dõi chặt chẽ, với một cuộc họp Ban Giám đốc của câu lạc bộ dự kiến diễn ra trong những tuần tới.

Chủ tịch Bach nói: “Ban Giám đốc đã nói rõ rằng Thế vận hội Olympic không phân biệt đối xử trên mọi khía cạnh". "Chúng tôi rất hài lòng khi biết rằng Ban Giám đốc của câu lạc bộ golf đang họp để thảo luận về những thay đổi được đề xuất và hy vọng sẽ trao quyền một cách bình đẳng cho  phụ nữ để chúng ta có thể có chất lượng về giới và phê duyệt địa điểm này. Nếu bình đẳng giới không được tôn trọng, chúng tôi sẽ tìm kiếm một địa điểm khác sẽ đảm bảo không phân biệt đối xử. "

Đoàn đại biểu Tokyo 2020 cũng đã cập nhật cho Hội đồng Chấp hành IOC về công tác xây dựng Sân vận động Olympic mới, hiện được triển khai theo đúng tiến độ. Trong tám địa điểm mới khác, Trung tâm Thể thao Musashino Forest, nơi sẽ tổ chức thi đấu môn cầu lông, năm môn phối hợp hiện đại và rugby, sắp được hoàn thành với các địa điểm khác đang trong các giai đoạn thiết kế và xây dựng khác nhau. Việc hoàn tất các địa điểm thi đấu môn bóng đá dự kiến trong những tháng tới.

Cuối cùng, Ban Tổ chức Tokyo 2020 cũng trình bày các kế hoạch cho những hoạt động đang tiếp diễn như là Chạy tiếp sức rước ngọn đuốc Olympic, chiến lược xây dựng thương hiệu và chiến lược tình nguyện viên./. (Olympic.org).