Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Còn 500 ngày để hướng tới Buenos Aires 2018
Còn 500 ngày để hướng tới Buenos Aires 2018
29/05/2017 10:42

Ngày 24/5 đánh dấu cột mốc 500 ngày trước khi diễn ra Lễ khai mạc Đại hội Olympic trẻ Buenos Aires 2018 (YOG). Đại hội Olympic trẻ mùa hè lần thứ 3 sẽ bắt đầu khởi động vào ngày 6 tháng 10 năm 2018.

Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện trao đổi với ba thành viên chủ chốt của Ban tổ chức YOG là Trưởng Ban Gerardo Werthein, CEO Leandro Larrosa và Bộ trưởng Bộ Đổi mới, Sáng tạo và Công nghệ Andy Freire, đơn vị đang tích cực hỗ trợ cho Ban tổ chức.

Ông Gerardo Werthein chia sẻ mong muốn hoàn thành tất cả mục tiêu đã đặt ra không chỉ thông qua tổ chức thành công Đại hội dành cho giới trẻ tại Buenos Aires; giới trẻ các khu vực lân cận; giới trẻ tại Argentina và cho giới trẻ trên toàn thế giới, mà còn thông qua đó tạo ra bầu không khí hân hoan trước thềm Đại hội, xung quanh thành phố thông qua việc quảng bá các giá trị Olympic và cung cấp các hoạt động giải trí, giáo dục, văn hoá và thể thao.

Chia sẻ về công tác chuẩn bị cơ sở hạ tầng cho Đại hội, ông Leandro cho biết,  Làng vận động viên đang được tiến hành xây dựng bao gồm 31 tòa nhà và 1.200 căn hộ với sức chứa khoảng 7.000 người trong thời gian diễn ra Đại hội, trong đó có 3.900 vận động viên. Quá trình xây dựng sẽ hoàn thành vào năm 2018. Sau Đại hội, các căn hộ sẽ trở thành nhà ở giá rẻ cho cộng đồng địa phương. Ngoài ra, các địa điểm thi đấu và cơ sở hạ tầng hiện có sẽ được sửa chữa lại để phục vụ cho thi đấu và các buổi tập luyện.

Ở thời điểm hiện tại có khoảng 300.000 người đang tham gia vào các dự án cộng đồng của Đại hội, và đây mới chỉ là bước khởi đầu. Trong năm 2017, Ban tổ chức sẽ có thêm nhiều sự kiện để tạo thêm các cơ hội tiếp cận và kết nối giữa giới trẻ với gia đình của mình và toàn thể cộng đồng.

Buenos Aires 2018 sẽ đóng vai trò là chất xúc tác cho sự phát triển xã hội và đô thị hóa ở thành phố Buenos Aires. Mục đích của Đại hội là nhằm để lại một di sản trước, trong và sau khi tổ chức, đưa thể thao đến gần hơn với mọi người và tổ chức các hoạt động dựa trên Chủ nghĩa Olympic và các giá trị để thúc đẩy văn hoá và giáo dục, cũng như tăng cường phát triển đô thị thông qua các dự án cơ sở hạ tầng trong thành phố.

Ngoài ra, bốn môn thể thao mới được đưa vào chương trình thi đấu của Buenos Aires 2018: Dancesport, karate, trượt pa-tanh và leo núi. Những môn này sẽ mang lại giá trị lớn trong việc tham gia và đổi mới cho Đại hội Olympic trẻ vì chúng sẽ thu hút sự quan tâm của đông đảo người trẻ.

Nhiều phân môn thi đấu cũng được bổ sung trong các môn thể thao như futsal, bóng ném bãi biển, đua xe đạp BMX tự do và ván diều. YOG lần này cũng sẽ là sự kiện Olympic đầu tiên nhận được sự cân bằng về số lượng vận động viên nam và nữ./.(olympic.org)