Thứ Ba, Tháng Tư 23, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Di sản Đại hội Thể thao Châu Á: 1962-2018
Di sản Đại hội Thể thao Châu Á: 1962-2018
23/08/2017 16:18

Ngày 18/8, Tổng Giám đốc Hội đồng Olympic Châu Á ông Husain Al Musallam tin rằng di sản Đại hội Thể thao Châu Á cần được xem xét rõ hơn tại thủ đô Jakarta.

Thủ đô của Indonesia, cùng với thành phố Palembang, trực thuộc tỉnh Nam Sumatra, sẽ đồng tổ chức Đại hội Thể thao Châu Á lần thứ 18 từ ngày 18 tháng 8 đến ngày 02 tháng 9 năm 2018.

Đây là lần thứ hai Jakarta đăng cai sự kiện thể thao lớn nhất Châu Á kể từ Đại hội Thể thao Châu Á lần thứ 4 vào năm 1962 – và ông Al Musallam đánh giá cao di sản này tại Hội nghị Ban Điều phối lần thứ 7 của OCA vào ngày 18/8.

“Vào năm 1962, các bạn tổ chức Đại hội Thể thao Châu Á – và sân bay cũ phục vụ những Đại hội này trở thành khu vực dành cho Làng Vận động viên cho Đại hội Thể thao Châu Á năm sau. Đây là một điều tốt”, ông nói.

“Ngoài ra, Tổng thống Indonesia vào năm 1962 là ông Sukarno – và sân bay mới phục vụ người dân Jakarta và Đại hội Thể thao Châu Á năm sau được đặt tên theo tên ông. Đây cũng là một di sản tốt và tiếp tục hành trình của Đại hội Thể thao Châu Á.”

Hội nghị diễn ra giữa Ban Điều phối của Hội đồng Olympic Châu Á (OCA) (Trưởng ban là ông Tsunekazu Takeda) và Ban Tổ chức Đại hội Thể thao Châu Á lần thứ 18 INASGOC (Trưởng ban là ông Erick Thohir).

Chương trình nghị sự bao gồm chương trình thi đấu, công tác xây dựng địa điểm, các sự kiện thể thao thử nghiệm, quy trình phòng chống doping, công tác tiếp thị, quảng bá và truyền thông.

Ông Al Musallam nói rằng di sản của Đại hội Thể thao Châu Á năm sau đã có thể được cảm nhận với cửa lên máy bay và đường băng của sân bay mới cùng với việc mở rộng Hệ thống giao thông đại chúng tốc độ cao (MRT) và Hệ thống giao thông đường sắt hạng nhẹ (LRT) của Jakarta.

“Di sản của Đại hội Thể thao Châu Á năm sau không chỉ để lại những cơ sở thể thao cho mọi người và cho các sự kiện thể thao quốc tế, mà còn cải tiến hệ thống giao thông, và đây là một điều tích cực cho thành phố,” ông nói thêm.

Ông Al Musallam nói tại buổi họp báo sau hội nghị rằng các hợp đồng đã được ký về hệ thống công nghệ thông tin, hệ thống tính điểm và nhấn mạnh rằng các chi tiết cần được thực hiện từ bây giờ cho đến năm sau. Ông cũng cho biết rằng công tác xây dựng các địa điểm cần được hoàn thiện vào tháng 4 năm 2018 để cho Ban Tổ chức ba tháng thử nghiệm, rà soát và kiểm tra.

Trưởng Ban Điều phối ông Takeda nói: “Chúng tôi rất hài lòng rằng Chính phủ và Ban Tổ chức làm việc miệt mài vì sự thành công của Đại hội Thể thao Châu Á,” ông nói.

Hội nghị cũng nhận được thông tin về việc tuyển 13.000 tình nguyện viên – 11.000 ở Jakarta và 2000 cho Palembang – sẽ bắt đầu vào tháng sau./.