Thứ Tư, Tháng Tư 24, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Tổng thống Nga và Chủ tịch FIFA tham dự lễ bắt đầu rước chiếc cúp vô địch giải bóng đá thế giới 2018
Tổng thống Nga và Chủ tịch FIFA tham dự lễ bắt đầu rước chiếc cúp vô địch giải bóng đá thế giới 2018
13/09/2017 10:51

Ngày 10/9, Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) Gianni Infantino đã chính thức bắt đầu lễ rước chiếc cúp vô địch giải bóng đá thế giới 2018 tại một buổi lễ được tổ chức trên Sân vận động Luzhniki tại thủ đô Mátxcơva.

Sự kiện tại địa điểm được nâng cấp ở thủ đô nước Nga, nơi sẽ tổ chức  các trận khai mạc và chung kết, đánh dấu sự bắt đầu của cuộc rước kéo dài 123 ngày, sẽ chứng kiến chiếc cúp vô địch di chuyển 16.250 dặm.

Ông Infantino đã ca ngợi sự sẵn sàng của Nga cho giải bóng đá vô địch thế giới vào năm sau khi ông đứng phát biểu cạnh ông Putin.

 “Đối với người dân Nga, tôi xin nói với họ: Hãy ăn mừng và hưởng thụ cuộc rước cúp vô địch này và tiếp đó là giải bóng đá World Cup… và với mọi người trên thế giới, tôi xin nói với họ: Hãy đến nước Nga, hưởng thụ nước Nga và ăn mừng World Cup” Chủ tịch FIFA nói.

“Chúng ta đang bắt đầu cuộc rước … để chuẩn bị cho toàn thế giới cho sự kiện vào năm tới khi tại sân vận động này ba tỷ người trên toàn thế giới sẽ chứng kiến chiếc cúp vô địch này được trao cho nhà vô địch thế giới sắp tới.”

Đài truyền hình nhà nước Nga đã trích dẫn lời ông Putin nói rằng quốc gia này đang thực hiện đúng tiến độ của họ bất chấp những lo ngại về tiến độ tại một số địa điểm sẽ diễn ra các trận đấu bóng đá của giải.

“Tất cả mọi thứ đang tiến hành theo kế hoạch, mọi việc đều được tài trợ đúng mức,” ông Putin nói với ông Infantino.

Cuộc rước chiếc cúp vô địch World Cup 2018 – có thời gian diễn ra  lâu nhất trong lịch sử - sẽ đi qua 50 thành phố thuộc 6 châu lục trên thế giới.

Giai đoạn đầu tiên của cuộc rước này từ tháng 9 đến tháng 12 sẽ chứng kiến chiếc cúp đi qua 15 thành phố ở Nga - Krasnoyarsk, Omsk, Chelyabinsk, Ufa, Perm, Saransk, Yaroslavl, Kaliningrad, Tula, Kursk, Voronezh, Saratov, Volgograd, Krasnodar and Sochi.

Sau đó, nó sẽ đi qua các nước đã đăng cai trước đó như là Đức, Nam Phi và Nhật Bản trước khi đi đến những nơi khác trong chuyến hành trình toàn thế giới.

Chiếc cúp dự kiến trở lại nước Nga vào tháng 5, nơi nó sẽ đi qua thêm 9 thành phố nữa.

Cuộc rước sẽ kết thúc tại Mátxcơva vào ngày 07 tháng 6 năm 2018, một tuần trước khi trận đấu đầu tiên của giải bóng đá World Cup diễn ra vào ngày 14/6.

Ông Putin nói thêm: “Cuộc rước chiếc cúp vô địch bắt đầu tại đây trên sân vận động Luzhniki, diễn ra trước ngày hội lớn của môn bóng đá trong năm 2018, là rất có ý nghĩa

Sân vận động này gắn liền với những cái tên của các vận động viên nổi tiếng, những thành tích xuất sắc bầu không khí đam mê và những khoảnh khắc sáng ngời… Sân vận động này xứng đáng là địa điểm thi đấu chính của World Cup…

Và những sân vận động đẹp, tiện nghi và được trang bị về mặt kỹ thuật sẽ đợi chờ các cầu thủ và người hâm mộ ở mọi thành phđăng cai của nước  Nga… Chúng tôi đang chuẩn bị cho giải bóng đá lớn này với tất cả trách nhiệm”./.