Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
FIFA khẳng định những đội tuyển hạt giống cho việc bốc thăm chia bảng World Cup
FIFA khẳng định những đội tuyển hạt giống cho việc bốc thăm chia bảng World Cup
18/10/2017 17:01

Ngày 16/10, Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) đã công bố 7 nước sẽ cùng với nước chủ nhà Nga là hạt giống hàng đầu cho lễ bốc thăm World Cup 2018 dự kiến diễn ra ở thành phố Zurich, Thụy Sĩ.

Cơ quan quản lý bóng đá thế giới đã khẳng định các nước đương kim vô địch Đức, Brazil, Bồ Đào Nha, Argentina, Bỉ, Ba Lan và Pháp là 7 nước hạt giống cho lễ bốc thăm sắp tới tại thủ đô Mátxcơva.

Trên bảng sếp hạng thành tích của các quốc gia, Pháp đã vượt qua Tây Ban Nha (nhà vô địch World Cup 2010) để lọt vào trong danh sách 7 nước hạt giống. Tây Ban Nha sẽ cùng với Anh chung nhóm bốc thăm thứ hai.

Peru cũng vượt lên top 10 đội tuyển bóng đá quốc gia hay nhất thế giới (từ vị trí thứ 12) sau khi sẽ phải đá một trận play-off liên lục địa với New Zealand để giành một vị trí ở World Cup. FIFA cũng cho hai nước thêm thời gian sang tháng sau để đi lại và hồi phục cho kết quả hòa này.

Trận lượt đi sẽ diễn ra tại Sân vận động Wellington Regional vào ngày 11/11 và trận lượt về sẽ diễn ra tại Sân vận động quốc gia Peru ở thủ đô Lima vào ngày 15/11.

Trận play-off liên lục địa khác là giữa Úc và Honduras. Đội tuyển Úc sẽ đến Honduras để đá trận lượt đi ở San Pedro Sula, tại San Pedro Sula vào ngày 10/11. Trận lượt về dự kiến diễn ra tại sân vận động quốc gia Úc ở thành phố Sydney ngày 15/11.

Bốn đội tuyển hạt giống và 4 đội tuyển không được xếp hạng hạt giống ở các trận play-off Châu Âu cũng đã được khẳng định hôm nay. Đan Mạch sẽ được xếp hạng giống sau khi vượt qua Bắc Ireland trên bảng xếp hạng và họ sẽ tham gia cùng với Thụy Sĩ, Ý và Croatia. Bắc Ireland, Cộng hòa Ireland, Thụy Điển và Hy Lạp là những đội tuyển không được xếp hạng hạt giống. 4 đội tuyển chiến thắng ở các trận đấu play-off này sẽ giành tấm vé tham dự World Cup năm sau. Theo kết quả bốc thăm, Bắc Ireland sẽ tranh tài với Thụy Sĩ; Croatia sẽ đá với Hy Lạp; Đan Mạch sẽ đá với Bắc Ireland; và Thụy Điển sẽ đấu với Ý.

Sự hưng phấn ngày càng gia tăng trước khi giải bóng đá lớn nhất của FIFA diễn ra và số vé được bán ra đã lên đến mức cao: 3.496.204 tấm vé được đặt cho đến ngày 12/10 (ngày cuối cùng cho đợt bán đầu tiên). Phần lớn số vé được đặt ở Nga trong khi đó số lượng vé được đặt ở nước ngoài chiếm 30%. Những người hâm mộ Đức, Brazil, Argentina, Mexico, Mỹ, Colombia, Ai Cập, Trung Quốc và Ba Lan lọt vào top 10 quốc gia có nhu cầu mua vé tới xem giải đấu bóng đá thế giới năm sau. 150.000 tấm vé được đặt cho trận khai mạc và hơn 300.000 vé được đặt cho trận chung kết./.