Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Hội nghị truyền hình thế giới lần thứ nhất
Hội nghị truyền hình thế giới lần thứ nhất
19/11/2017 18:10

Tại Hội nghị truyền hình thế giới lần thứ nhất diễn ra ở Trung tâm Hội nghị Jakarta, Tổng Giám đốc Hội đồng Olmpic châu Á đã có bài phát biểu trước đại diện các hãng truyền hình liên quan tới Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 18. Theo đó, Tổng Giám đốc Husain Al Musallam đã khẳng định sức mạnh của Đại hội Thể thao châu Á đối với sự đoàn kết châu lục và cho biết về dự án hình ảnh một Châu Á năng động đối với thế giới.

Ông Al Musallam cho biết, Châu Á mong muốn mở ra một chương mới hấp dẫn trong lịch sử thể thao phong phú của châu lục (kể từ kỳ Đại hội Thể thao Viễn Đông tại Manila năm 1913). Hội đồng thể thao châu Á luôn tự hào về các kỳ Đại hội Thể thao châu Á - một sự kiện thể thao đáng ngưỡng mộ và trân trọng bởi tất cả các châu lục khác - tượng trưng cho 5 vòng tròn Olympic gồm châu Âu, châu Đại dương, châu Phi và châu Mỹ.

Đây sẽ là kỳ Đại hội lần thứ 18 của chuỗi Đại hội liên tiếp kể từ kỳ Đại hội Thể thao châu Á đầu tiên được tổ chức vào năm 1951 và Hội đồng Olympic châu Á tin tưởng rằng sự kiện này sẽ đánh dấu thành tựu đáng ghi nhận trong giai đoạn nhiều khó khăn. Đại hội thể hiện sức mạnh của thể thao gắn kết mọi người từ các đất nước và nền văn hóa khác nhau, kết nối thế hệ trẻ, xây nên những cây cầu giữa chủng tộc, tôn giáo và chính trị.

Và chính vì những ý nghĩa đó, Đại hội Thể thao Châu Á đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với khu vực châu Á không chỉ tạo ra một sân chơi lành mạnh cho các VĐV mà còn vì hòa bình, hòa hợp, khoan dung ở các lĩnh vực khác ngoài thể thao.

Tổng Giám đốc Hội đồng Olympic châu Á cũng thông báo với đại diện các hãng truyền hình về số lượng các môn thể thao dự kiến sẽ diễn ra tại Đại hội gồm 40 môn với 462 nội dung, trong đó Thể thao điện tử sẽ tham gia với tư cách là môn Thể thao biểu diễn. Đại hội sẽ diễn ra từ ngày 18/8 - 2/9 tại hai địa điểm là Jakarta và Palembang - thủ đô tỉnh Nam Sumatra.

Ông Al Musallam cho biết, chương trình thể thao sẽ phản ánh văn hóa thể thao phong phú trên khắp châu lục cũng như sẽ mang đến cho 10.000 VĐV cơ hội để đại diện quốc gia đứng trên bục vinh quang của Đại hội. Ông Al Musallam chắc chắn rằng các hãng truyền hình sẽ góp phần tích cực vào dự án "năng lượng châu Á" để đưa vị trí thể thao châu Á lên một tầm cao mới.

Diễn ra tại Jakarta, một trong những thành phố lớn ở châu Á và thành phố nhiệt đới Palembang, Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 18 sẽ mang đến những hình ảnh tuyệt vời cho các hãng truyền hình.

Trưởng Ban tổ chức Đại hội, ông Erick Thohir cho biết, thực tế một số hãng truyền hình đã trải qua một quãng đường dài để tham dự Hội nghị, điều này cho thấy tầm quan trọng của các sự kiện chuẩn bị cho Đại hội.

Ông Erick Thohir cũng thuyết phục các hãng truyền hình rằng các địa điểm thi đấu sẽ được hoàn thiện đúng tiến độ yêu cầu và có nhiều công trình dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm nay, nội thất sẽ được hoàn thiện trong thời gian từ tháng 1 - 3/2018. Đại hội sẽ thành công tốt đẹp và giá trị của văn hóa châu Á sẽ được thúc đẩy, trân trọng trên toàn khu vực và thế giới.

Tổng Giám đốc của Dịch vụ truyền hình các Đại hội quốc tế (IGBS), ông Francis Tellier cho biết, đây là kỳ Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 4 mà IGBS tham gia phối hợp, hỗ trợ kể từ Doha 2006. (Tdtt.gov.vn)