Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
IOC phát động chiến dịch “Trở thành ánh sáng”
IOC phát động chiến dịch “Trở thành ánh sáng”
21/11/2017 20:51

Một chiến dịch mới nhằm tuyên truyền chủ nghĩa Olympic, khuyến khích người dân tập luyện và chia sẻ hoạt động của họ thông qua kênh truyền hình Olympic.

Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) hợp tác với Cao ủy Liên Hiệp Quốc về Người tị nạn (UNHCR), Cơ quan Tị nạn Liên Hiệp Quốc, để nêu các giải pháp bền vững và cung cấp nguồn điện từ ánh sáng mặt trời tại các trại tị nạn trên thế giới.

IOC phát động một chiến dịch mới có tên “Trở thành ánh sáng”, nhằm thúc đẩy các giá trị Olympic về những điều tốt đẹp nhất, tình hữu nghĩ và sự tôn trọng.

Chiến dịch sử dụng “ánh sáng” như một biểu tượng của những giá trị Olympic. Chiến dịch cho thấy những thành tựu của các vận động viên và tinh thần thể thao Olympic có thể tạo động lực cho mọi người trên thế giới để “trở thành ánh sáng” và giúp đỡ tích cực.

Chiến dịch mời người dân trên thế giới đóng góp bằng việc tổ chức các hoạt động rèn luyện thể chất, được ghi lại trên kênh truyền hình Olympic, nhằm ủng hộ tầm nhìn của IOC về việc xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn bằng thể thao và hỗ trợ 55.000 người tị nạn trên thế giới. Bằng sự hợp tác của IOC và UNHCR, các hoạt động này sẽ trở thành những món quà ý nghĩa dành cho người tị nạn: Nguồn điện bằng năng lượng ánh sáng mặt trờisẽ được cung cấp cho trại tị nạn Mahama ở Rwanda.

“Thể thao là về việc xây dựng cầu nối, giúp mọi người đến gần với nhau hơn trong tinh thần hữu nghị và tôn trọng,” Chủ tịch IOC Thomas Bach nói. “Trong một thế giới đầy bất chắc, thông điệp về nhân loại của chúng ta còn lớn hơn các lực lượng chia rẽ chúng ta trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Các vận động viên cầm ngọn đèn và truyền cảm hứng cho chúng ta, cho chúng ta niềm tin về một thế giới tốt đẹp hơn. Là một phần của chiến dịch, chúng tôi hân hạnh tiếp tục hợp tác chặt chẽ với UNHCR và ủng hộ những người tị nạn.”

Cao Ủy viên Liên Hiệp Quốc về Người tị nạn Filipo Grandi nói: “Thể thao có thể là một cuộc sống cho những người tị nạn trẻ bị ảnh hưởng bởi những cuộc xung đột và bạo hành, bị ép phải bỏ nhà, cộng đồng và thậm trí gia đình mình. Thể thao xây dựng lại tuổi thơ của họ. Nó giúp khôi phục cảm giác được sống một cuộc sống bình thường, tạo nên một không gian an toàn để trẻ em có thể lớn lên, học hỏi và phát triển. Bằng việc cung cấp điệnbằng nguồn năng lượng ánhsáng mặt trời tại các trại tị nạn, chúng ta có thể nâng cao cơ hội hoạt động thể thao và giáo dục cho những người tị nạn trẻ.

Chiến dịch gồm hàng loạt các bộ phim đầy cảm hứng, có sự xuất hiện của các vận động viên thi đấu các môn thể thao mùa đông. Các bộ phim tuyên truyền ba giá trị Olympic: Những điều cao đẹp nhất, tình hữu nghị và sự tôn trọng. Đoạn phim “Trở thành ánh sáng” kết thúc bằng lời kêu gọi mọi người trung tay giúp đỡ qua kênh truyền hình Olympic. Bộ phim sẽ được phát sóng trên thế giới với sự hợp tác của cơ quan truyền hình của Olympic.