Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Số vé tham dự Pyeongchang 2018 sẽ được phân phát cho các gia đình có thu nhập thấp tại Seoul
Số vé tham dự Pyeongchang 2018 sẽ được phân phát cho các gia đình có thu nhập thấp tại Seoul
16/01/2018 09:21

Tổng cộng 42 nghìn vé tham dự Thế vận hội Olympic Mùa đông Pyeongchang 2018 sẽ được phân phát cho các gia đình có thu nhập thấp tại thủ đô Seoul, thị trưởng thành phố Park Won-soon tuyên bố.

Chính quyền thủ đô Seoul đã mua thêm 20 nghìn vé sau 22 nghìn vé được bán tại các văn phòng địa phương. Động thái này là một trong những hình thức ủng hộ Thế vận hội của Chính quyền thủ đô Seoul.

Những chuyến đi xe buýt từ thủ đô Hàn Quốc tới các địa điểm thi đấu ở Pyeongchang cũng sẽ được cung cấp cho những ai nhận được tấm vé tham dự.

Ông Park nói các gia đình có thu nhập thấp và đa chủng tộc cũng được ăn uống miễn phí.

Những tấm vé miễn phí này sẽ dành cho những môn thi đấu không được sự tham dự đông đảo, như môn trượt tuyết băng đồng và môn hai môn phối hợp hiện đại.

“Thế vận hội Olympic nhằm thúc đẩy hội nhập xã hội và đó là một công cụ để tăng cường quan hệ giữa các địa phương trong nước. Seoul sẽ huy động người đầy đủ và hỗ trợ các sự kiện thể thao,” ông Park nói.

“Đây không chỉ là một giải đấu quốc gia, sự kiện này tạo cơ hội thúc đẩy quan hệ hữu nghị xã hội với những người dân trên thế giới.”

“Chúng tôi sẽ hợp tác như thể Thế vận hội Olympic Mùa đông được đồng tổ chức ở Pyeongchang, Gangwon và Seoul.”

Chính quyền thủ đô Hàn Quốc cũng huy động 6950 tình nguyện viên tới Pyeongchang để hỗ trợ trong công tác tổ chức. Những phương tiện đi lại như 44 xe buýt gầm thấp và 50 chiếc taxi cho những người khuyết tật sẽ được cung cấp.

Doanh thu vé bán thấp từng là một trong những lo ngại chính cho Ban Tổ chức Thế vận hội.

Những ghế ngồi cho các môn thi đấu được các ngân hàng và thậm trí Tổng thống Moon Jae-in mua lại để không phải chứng kiến tình trạng thiếu người xem tại các địa điểm thi đấu.