Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Thủ tướng gửi thư chúc mừng đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam
Thủ tướng gửi thư chúc mừng đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam
18/01/2018 12:09

Tối 17/1, sau khi đội tuyển U23 Việt Nam có kết quả hòa 0-0 với đội tuyển U23 Syria và giành quyền vào vòng tứ kết Giải vô địch bóng đá U23 châu Á, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có thư gửi đội tuyển U23 Việt Nam chúc mừng kết quả này.

Nội dung thư chúc mừng của Thủ tướng viết:

"Hôm nay, tôi rất vui mừng nhận được tin vui từ Vòng chung kết Giải vô địch bóng đá U23 châu Á, Đội tuyển U23 Việt Nam của chúng ta đã thi đấu xuất sắc cả ba trận và vượt qua vòng đấu bảng, lần đầu tiên lọt vào vòng tứ kết của Giải đấu này, mang lại niềm tự hào cho Tổ quốc, cho người hâm mộ cả nước, thể hiện nghị lực và ý chí vươn lên mạnh mẽ của thế hệ trẻ Việt Nam.

Thay mặt Chính phủ, tôi xin gửi lời chúc mừng và nhiệt liệt biểu dương toàn thể Đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam, nhất là cá nhân Huấn luyện viên người Hàn Quốc Park Hang-seo. Tôi mong toàn Đoàn ta tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, nêu cao tinh thần đoàn kết, kỷ luật, nỗ lực tập luyện, quyết tâm thi đấu giành thêm nhiều thành tích, vì màu cờ, sắc áo Việt Nam.

Chúc toàn Đoàn mạnh khỏe và thành công".

Cũng ngay sau 3 trận đấu  đấu xuất sắc ở bảng D của U23 Việt Nam, Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL, Chủ tịch UBOVN  Nguyễn Ngọc Thiện đã gửi thư chúc mừng thành tích của thầy trò HLV Park Hang-seo và thưởng cho U23 Việt Nam 200 triệu đồng. Trong thư Bộ trưởng, Chủ tịch Nguyễn Ngọc Thiện viết: “Thật vui mừng khi lần đầu tiên đội tuyển Bóng đá U23 Việt Nam giành vé vào tứ kết tại vòng chung kết Giải bóng đá U23 châu Á Thay mặt lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, tôi nhiệt liệt chúc mừng và biểu dương những nỗ lực của huấn luyện viên trưởng Park Hang-seo cùng toàn thể cán bộ, huấn luyện viên, cầu thủ đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam. Mong toàn đội tiếp tục phát huy tinh thần thi đấu quả cảm, đoàn kết, kỷ luật, nỗ lực trong các trận đấu sắp tới, mang lại niềm vui, hy vọng cho người hâm mộ bóng đá nước nhà”.

Với 4 điểm sau ba lượt trận, Việt Nam đứng nhì bảng D, cùng Hàn Quốc giành vé vào tứ kết. Đây là thành tích cao nhất của U23 Việt Nam từ trước đến nay  trong giải đấu lần thứ ba do AFC tổ chức hai năm một lần bắt đầu từ mùa giải 2013-2014.  Thay mặt LĐBĐ Việt Nam (VFF), Chủ tịch Lê Hùng Dũng đã gửi lời chúc mừng thành công của toàn đội, biểu dương tinh thần và ý chí thi đấu đầy quả cảm của các cầu thủ. Mặc dù phải đối diện với 3 đội bóng rất mạnh của châu lục, nhưng với sự tự tin cùng  đấu pháp hợp lý ĐT U23 Việt Nam đã từng bước trưởng thành qua từng trận đấu, từ trận thua 1-2 nhưng không yếm thế trước U23 Hàn Quốc  đến chiến thắng 1-0 làm nức lòng người hâm mộ trước U23 Australia và cuối cùng là trận hòa quan trọng 0-0 trước U23 Syria để lần đầu tiên trong lịch sử ghi danh vào tốp 8 đội mạnh nhất VCK U23 châu Á.

Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đồng thời cũng nhắc nhở toàn đội tuân thủ nề nếp sinh hoạt, tập luyện để có sự hồi phục tốt nhất cho trận đấu gặp U23 Iraq tại  tứ kết  vào tối ngày 20/1 tới. Để động viên, khích lệ tinh thần toàn đội, VFF đã thưởng cho U23 Việt Nam tổng cộng 1,4 tỷ đồng, trong đó có 600 triệu đồng cho chiến thắng trước U23 Australia và 800 triệu đồng cho thành tích giành vé vào tứ kết./. (Nguồn:  baodientuchinhphu.vn,vff.org.vn, baovanhoa.vn).