Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Buenos Aires 2018 công bố danh sách các địa điểm thi đấu cho Đại hộiThể thao Olympic trẻ
Buenos Aires 2018 công bố danh sách các địa điểm thi đấu cho Đại hộiThể thao Olympic trẻ
07/02/2018 23:13

Buenos Aires 2018 đã chính thức công bố địa điểm thi đấu cho Đại hội Thể thao Olympic trẻ trong khoảng thời gian sáu tháng tới khi sự kiện chính thức bắt đầu. Theo đó, có khoảng 29 địa điểm thi đấu được đặt tại bốn công viên và bốn địa điểm thi đấu độc lập tại thủ đô Argentina.

Trong đó, Trung tâm Olympic trẻ, được đặt tại Villa Soldati và sẽ trở thành trung tâm đẳng cấp thế giới dành cho các VĐV thành tích cao Argentina sau khi Đại hội kết thúc. Trung tâm này là địa điểm thi đấu của 13 trong số 31 môn thể thao trong chương trình thi đấu của Đại hội.

Tọa lạc bên cạnh Trung tâm Olympic trẻ là Làng Olympic trẻ đang trong giai đoạn thi công cuối cùng, là nơi lưu trú cho 1.998 VĐV của 2106 quốc gia và của khoảng 7.000 người trong thời gian diễn ra Đại hội bao gồm cả các quan chức kỹ thuật và thành viên các đoàn thể thao.

Ở phía đông thành phố, công viên Urban sẽ được dùng để làm nơi thi đấu của các môn thể thao mà thế hệ trẻ ưa thích lần đầu tiên được đưa vào chương trình thi đấu của Đại hội trẻ Buenos Aires 2018.

Công viên Green ở phía bắc Buenos Aires, sẽ là nơi đăng cai số lượng môn thể thao lớn nhất Đại hội, trong đó có Bóng đá trong nhà và Quần vợt. Ở phía nam của thành phố, công viên Tecnopolis sẽ là nơi thi đấu chính của môn Futsal tại Argentina và cũng là nơi đăng cai một số giải vô địch thế giới thời gian gần đây. Người hâm mộ cũng có thể tới đây để xem thi đấu các môn Cầu lông và Bóng bàn trẻ.

Địa điểm thi đấu ở Parque Sarmiento sẽ dành cho các môn Bắn cung, Bóng ném bãi biển và Bắn súng. Trong số bốn địa điểm thi đấu độc lập, CLB Naútico San Isidro sẽ là nơi đăng cai các môn Thả diều, Lướt ván buồm và Lướt sóng. Các CLB khác như Atlético San Isidro là nơi diễn ra môn Ruby bảy người, CLB Hurlingham môn Golf và Paseo de la Costa in Vicente López các môn thể thao mạo hiểm và Trượt băng tốc độ.

Các VĐV trẻ sẽ thi đấu trong môi trường Lễ hội với hơn 1.000 hoạt đông thể thao, giáo dục và văn hóa. Đa văn hóa và bình đẳng giới sẽ là hai chủ đề chính của các hoạt động được tổ chức ở Trung tâm Olympic trẻ. Chương trình hoạt động bên lề thi đấu tại Công viên Urban sẽ tập trung vào văn hóa đường phố. Công viên Green tập trung vào vấn đề bảo vệ môi trường và các thói quen sức khỏe trong khi các hoạt động giáo dục và văn hóa tại Công viên Tecnopolis và Parque Sarmiento sẽ diễn ra các hoạt động liên quan đến những công nghệ mới.

Đại hội Thể thao Olympic trẻ sẽ diễn ra trong thời gian từ ngày 6 - 18/10/2018. (Tdtt.gov.vn)