Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
IOC thực hiện cải cách có thể giảm bớt chi phí cho các thành phố đăng cai Olympic lên đến 1 tỷ đô la Mỹ
IOC thực hiện cải cách có thể giảm bớt chi phí cho các thành phố đăng cai Olympic lên đến 1 tỷ đô la Mỹ
08/02/2018 16:00

Hơn 100 đề xuất cải cách đã được Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) nêu ra nhằm cắt giảm chi phí tổ chức Thế vận hội Olympic. Trong một tài liệu mang tên The New Norms, 118 biện pháp cải cách có thể cắt giảm chi phí tổ chức Thế vận hội Olympic lên tới 1,5 tỷ đô la Mỹ (1 tỷ đô la Mỹ cho Thế vận hội Mùa hè và 500 triệu đô la Mỹ cho Thế vận hội Mùa đông).

Ban Điều hành tổ chức Thế vận hội Olympic do ông John Coates làm Trưởng ban phân tích mọi chức năng hoạt động bao gồm các chủ đề về địa điểm thi đấu, năng lượng, truyền thông, ăn ở, di chuyển, công nghệ và Thế vận hội Paralympic. IOC cam kết hợp tác với các thành phố đăng cai “ở các giai đoạn chuẩn bị để đảm bảo Thế vận hội có mức chi phí hợp lý, có lợi và bền vững.”

Việc cắt giảm ở địa điểm thi đấu, tập luyện, công nghệ và năng lượng, dự kiến sẽ giúp Ban tổ chức cắt giảm chi phí đáng kể trong công tác tổ chức Thế vận hội.

Các đề xuất cải cách khác bao gồm biện pháp “3+4 năm” đối với công tác nhân sự nhằm “nâng cao năng suất lao động và giảm nhân lực” trong ba năm đầu tiên chuẩn bị tổ chức Thế vận hội.

Việc thu hút sự chú ý, quy hoạch và truyền thông là những trọng tâm hàng đầu trong những năm này trước khi chuyển sang giai đoạn hoạch định chi tiết, chuẩn bị và thực hiện kế hoạch trong bốn năm cuối.

Các Liên đoàn thể thao thế giới, các Ủy ban Olympic quốc gia và các nhà tài trợ TOP (các nhà tài trợ chính thức cho Thế vận hội Olympic).

Ông Coates mong rằng điều này sẽ khuyến khích các thành phố ứng cử đăng cai Thế vận hội Olympic./.