Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
‘Tạm quên chiến thắng để tập trung bước vào đấu trường ASIAD 2018’
‘Tạm quên chiến thắng để tập trung bước vào đấu trường ASIAD 2018’
13/02/2018 07:59

Trước thềm tết Nguyên Đán 2018, tối 10/2 tại KS Melia Hà Nội, Bộ trưởng Bộ VHTTDL, Chủ tịch UBOVN Nguyễn Ngọc Thiện đã gặp mặt các HLV, VĐV tiêu biểu và HLV, VĐV khuyết tật xuất sắc của năm 2017. Cùng dự có các Thứ trưởng Lê Khánh Hải, Trịnh Thị Thủy.

Buổi gặp mặt nhằm ghi nhận những thành tích mà các huấn luyện viên, vận động viên của thể thao Việt Nam đã đóng góp trong năm qua; đồng thời đề ra những mục tiêu phấn đấu cho các năm tiếp theo, đặc biệt là năm 2018 quyết tâm giành từ 3 đến 4 HCV ASIAD như những đỉnh cao mà Thể thao Việt Nam đã từng chinh phục ở các kỳ ASIAD 2006 và 2002.

Tại buổi gặp mặt Bộ trưởng, Chủ tịch Nguyễn Ngọc Thiện đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất nhân dịp Tết cổ truyền dân tộc đến toàn thể các huấn luyện viên, vận động viên cùng gia đình; chúc thể thao Việt Nam tiếp tục phát huy những thành tích đạt được trong năm 2017 và phấn đấu đạt thành tích cao hơn nữa ở những năm tiếp theo.

Bộ trưởng, Chủ tịch Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh, năm 2017 là một năm rất thành công đối với ngành thể dục thể thao của Việt Nam nổi bật là tại SEA Games 29 với các bộ môn cụ thể là: Điền kinh,  Bơi lội, Bóng đá nữ, Cử tạ, Bóng bàn…Bộ trưởng, Chủ tịch Nguyễn Ngọc Thiện khẳng định: “Thể thao Việt Nam những năm qua ngày càng tiến bộ rõ nét. Không chỉ giành được các huy chương cao nhất ở các đấu trường khu vực mà còn cả ở thế giới, xuất sắc là thành tích HCV Olympic Rio  của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh; thành tích của đội tuyển Futsal Việt Nam giành quyền tham dự  VCK World Cup, thành tích của đội tuyển Điền kinh Việt Nam vượt qua đội tuyển Thái Lan để lần đầu tiên giành vị trí nhất toàn đoàn tại SEA Games 29…”.

Năm 2018, Bộ trưởng, Chủ tịch Nguyễn Ngọc Thiện đề nghị thể thao Việt Nam tập trung giành thành tích cao nhất tại ASIAD 18, trong đó đặt quyết tâm giành ít nhất là 3 HCV; đồng thời hướng tới Olympic Tokyo 2020, TTVN phải giữ được thành tích 1 HCV,1HCB; thậm chí vượt thành tích trên trong niềm tin chiến thắng như đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam đã đạt được trong vòng chung kết U23 châu Á vừa qua. “Và điều cần làm bây giờ là phải tạm quên đi chiến thắng đã qua để tiếp tục cố gắng, tiếp tục nỗ lực, quyết tâm thực hiện được mục tiêu đã đặt ra.”

Tiếp thu ý kiến, ông Vương Bích Thắng -Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT phát biểu cảm ơn lãnh đạo Bộ VHTTDL trong thời gian qua đã dành sự quan tâm tới các VĐV, HLV và sự nghiệp TDTT. Toàn ngành sẽ tiếp tục nỗ lực, quyết tâm hơn nữa trong mọi đấu trường để giành vinh quang cho Tổ quốc.

Trong không khí đầm ấm buổi gặp gỡ, Bộ trưởng, Chủ tịch Nguyễn Ngọc Thiện cùng lãnh đạo ngành cũng đã dành thời gian lắng nghe những chia sẻ, đề xuất của các VĐV, HLV cho quá trình tăng cường chuẩn bị tới ASIAD 18.

HLV trưởng đội tuyển điền kinh Vũ Ngọc Lợi bày tỏ mong muốn được Bộ VHTTDL, Tổng cục TDTT quan tâm hơn tới dinh dưỡng của VĐV,  yếu tố hàng đầu ảnh hưởng trực tiếp đến đến thể lực và phong độ thi đấu. Còn VĐV wushu Dương Thúy Vi  chia sẻ việc được cung cấp thêm trang thiết bị tập luyện và cho biết chấn thương luôn rình rập có thể xảy ra bất cứ lúc nào chính vì thế việc chăm sóc chấn thương cho VĐV cũng cần được quan tâm hơn. Trong khi đó theo chuyên gia Hasan của đội tuyển karatedo thì việc quan trọng là phải tăng cường thi đấu cọ xát quốc tế, “các VĐV cần có những chuyến thi đấu trong năm, sau mỗi lần như vậy tự mỗi VĐV sẽ tìm được điểm yếu của mình”…

Sau khi lắng nghe những ý kiến đề xuất trực tiếp, Bộ trưởng, Chủ tịch Nguyễn Ngọc Thiện đã rất chia sẻ những khó khăn VĐV, HLV, chuyên gia gặp phải và chỉ đạo các bộ phận chức năng gấp rút quan tâm giải quyết những vấn đề này. "Việc gì có thể giải quyết được trước thì làm trước. Toàn ngành sẽ dành mọi nguồn lực để các HLV, VĐV có thể phát huy hết khả năng giành những thành tích cao nhất trong tập luyện, thi đấu", Bộ trưởng, Chủ tịch Nguyễn Ngọc Thiện nói./.(Nguồn: bvhttdl.gov.vn, baovanhoa.vn)