Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Indonesia đặt mục tiêu giành 20 HCV đứng tốp 10 tại Đại hội thể thao châu Á lần thứ 18
Indonesia đặt mục tiêu giành 20 HCV đứng tốp 10 tại Đại hội thể thao châu Á lần thứ 18
12/03/2018 15:00

Theo đó, 20 HCV là mục tiêu mà nước chủ nhà Indonesia hướng tới trong công cuộc chuẩn bị cho Đại hội thể thao châu Á sẽ diễn ra tại Jakarta và Palembang vào tháng 8 này.

Tại Đại hội thể thao châu Á lần thứ 17 diễn ra ở Incheon, Hàn Quốc vào năm 2014, đoàn thể thao Indonesia kết thúc thi đấu với bốn HCV, đứng hạng 17 trên bảng tổng sắp huy chương toàn đoàn. Trong tổng số 20 huy chương chương giành được tại ASIAD 17, ngoài 4 HCV, các VĐV Indoneisa giành được 5 HCB và 11 HCĐ.

Bốn HCV giành được tại Đại hội thể thao châu Á lần thứ 17 đến từ các môn Cầu lông 2 HCV ở nội dung đôi nữ và đôi nam, Điền kinh góp 1 HCV ở nội dung nhảy xa nữ và môn Wushu 1 HCV nội dung nam quyền nữ. Năm nay, với vai trò là nước chủ nhà, Indoneisa cũng đặt mục tiêu cao hơn trên bảng tổng sắp huy chương của Đại hội.

Bộ trưởng Thể thao và Thanh niên Imam Nahrawi cũng kỳ vọng sẽ đứng trong tốp 10 với 20 HCV giành được. Nếu mục tiêu này trở thành hiện thực thì các VĐV Indonesia sẽ nâng gấp năm lần thành tích đạt được so với kỳ Đại hội trước đây.

Đại hội thể thao châu Á lần thứ 18 sẽ diễn ra từ ngày 18/8 - 2/9 tại Jakarta và Palembang thành phố thuộc thỉnh Nam Sumatra với khoảng 10.000 VĐV của 45 Ủy ban Olympic quốc gia. Có khoảng 462 nội dung của 40 môn thể thao. Để đạt được mục tiêu 20 HCV, các cơ quan thể thao Indonesia đã chú trọng đầu tư cho 15 môn thể thao trọng điểm được đánh giá là đẳng cấp ở khu vực châu Á.

Trong số các môn thể thao nêu trên có Cầu lông,Võ thuật cổ truyền và thể thao leo núi/tường. Bộ Thể thao và Thanh niên đã phối hợp chặt chẽ với Ủy ban Olympic Indonesia và các quan chức của mỗi cơ quan thể thao liên quan phát triển chương trình nhằm đạt được mục tiêu mà thể thao Indonesia đặt ra tại Đại hội thể thao châu Á lần thứ 18.

Với vai trò là nước chủ nhà, Bộ trưởng Thể thao và Thanh niên hy vọng rằng Indonesia không chỉ thành công trong công tác tổ chức mà còn giành được nhiều huy chương đặc biệt là HCV. (Tdtt.gov.vn)