Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
GAISF và ANOC ký thỏa thuận hợp tác lịch sử về việc tổ chức Thế vận hội Olympic Bãi biển tương lai
GAISF và ANOC ký thỏa thuận hợp tác lịch sử về việc tổ chức Thế vận hội Olympic Bãi biển tương lai
19/04/2018 09:08

Ngày 17/4, Hiệp hội thế giới các Liên đoàn thể thao quốc tế (GAISF) và Hiệp hội các Ủy ban Olympic quốc gia (ANOC) đã ký một thỏa thuận hợp tác lịch sử liên quan đến công tác chuẩn bị các Thế vận hội Olympic Bãi biển tương lai.

Thỏa thuận ghi nhận nỗ lực to lớn của ANOC trong việc tổ chức Thế vận hội Olympic Bãi biển và sự đóng góp quan trọng của GAISF cho các Đại hội thể thao.

Chủ tịch ANOC Hoàng thân Sheikh Ahmad Al-Fahad Al-Sabah và Chủ tịch GAISF ông Patrick Baumann đã thống nhất rằng các Liên đoàn thể thao quốc tế sẽ có vai trò trực tiếp trong công tác chuẩn bị Thế vận hội Olympic Bãi biển 2021 của ANOC. Tại Hội nghị Thượng đỉnh SportAccord (diễn ra ở thủ đô Bangkok, Thái Lan), cả hai nhà lãnh đạo đã ký thỏa thuận này với sự hiện diện của Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) Thomas Bach.

Theo điều khoản hợp đồng, ANOC và GAISF sẽ điều hành Thế vận hội Olympic Bãi biển thông qua một công ty tổ chức sự kiện được thành lập tại Thụy Sĩ.

Để tôn trọng vai trò và trách nhiệm của hai tổ chức trong việc thúc đẩy phong trào thể thao Olympic, một Hội đồng gồm các đại biểu GAISF và ANOC (với số lượng như nhau) sẽ điều hành công ty này. Chức danh Chủ tịch Hội đồng sẽ luân phiên thay đổi giữa hai tổ chức.ANOC sẽ điều hành công ty trong nhiệm kỳ bốn năm đầu tiên và GAISF sẽ đề xuất nhân sự cho chức giám đốc quản lý công ty.

Thế vận hội Olympic Bãi biển dự kiến được tổ chức hai năm một lần sau kỳ Thế vận hội đầu tiên dự kiến diễn ra tại San Diego (Mỹ) vào năm 2019.

Chương trình thi đấu sẽ được quyết định theo thoản thuận với IOC và theo nguyên tắc, các kỳ Thế vận hội Olympic bãi biển sẽ không bao gồm các nội dung thi đấu của Olympic.

Ông Patrick Baumann cho biết: “Sự phổ biến và nổi bật của các môn thể thao bãi biển tiếp tục được đẩy mạnh và sự hợp tác này sẽ đảm bảo cho GAISF duy trì vai trò tổ chức sự kiện thể thao cho các Liên đoàn thành viên, đồng thời phát triển các phân môn thi đấu và tập hợp các kinh nghiệm (kiến thức) của các Liên đoàn thể thao quốc tế”.

Ý tưởng này được hình thành từ sự thành công của Đại hội Thể thao Bãi biển Châu Á, lần đầu tiên được tổ chức tại Bali, Indonesia vào năm 2008.

Các môn thi đấu tại Thế vận hội Olympic bãi biển gồm Bóng rổ 3x3, Đua xe đạp BMX tự do, Bóng ném bãi biển, Karate bãi biển, Lướt sóng, Trượt ván, Bóng đá bãi biển, Bơi đường dài, Aquathlon (sự kết hợp giữa chạy và bơi), Quần vợt bãi biển và Bóng chuyền bãi biển 4x4 v.v…