Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Ông Dương Trí Thành làm Chủ tịch Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam
Ông Dương Trí Thành làm Chủ tịch Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam
23/04/2018 22:57

Sáng 19/4, tại Hà Nội, Đại hội Đại biểu Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam khóa II, nhiệm kỳ 2018-2021 đã được tổ chức với sự góp mặt của hơn 150 đại biểu.

Tại Đại hội, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) Dương Trí Thành đã được các đại biểu tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam.

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành gồm 25 thành viên. Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế - Tổng cục Thể dục Thể thao Nguyễn Hải Đường tiếp tục được tín nhiệm bầu vào vị trí Tổng Thư ký Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam.

Nhân dịp này, Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam đã vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Các cá nhân có nhiều đóng góp vào sự phát triển của đua thuyền Việt Nam cũng được tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Văn hóa, Thể thao, Du lịch và Bằng khen của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam là tổ chức xã hội nghề nghiệp hoạt động trên phạm vi toàn quốc đối với các môn thuyền: Canoeing, kayak, rowing, sailing, thuyền truyền thống. Trải qua hơn 20 năm xây dựng và phát triển, đua thuyền đã trở thành một trong những môn mũi nhọn của thể thao Việt Nam trong quá trình hội nhập quốc tế. Nhiệm kỳ 2018-2021, Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam tiếp tục phối hợp cùng các nhà quản lý thể thao các cấp đầu tư lực lượng để các đội tuyển đua thuyền quốc gia có thể thi đấu thành công tại ASIAD 18-2018, các kỳ SEA Games năm 2019, 2021 và đặc biệt là chuẩn bị lực lượng cho SEA Games năm 2023 tại Việt Nam...

Trong thời gian qua, Đua thuyền Việt Nam đã đăng cai tổ chức thành công 5 giải thi đấu quốc tế, trong đó có giải lướt ván buồm vô địch thế giới tại Hội An - Quảng Nam năm 2017, Giải Lướt ván diều vô địch Châu Á tại Ninh Thuận năm 2016... Tham gia các sự kiện thể thao quốc tế, Đua thuyền Việt Nam đã đoạt được 179 huy chương, trong đó có 73 Huy chương vàng; giành 1 Huy chương bạc, 2 Huy chương đồng ASIAD 2014; giành 1 Huy chương vàng tại Cúp Canoeing nữ thế giới năm 2016 tại Pháp..../.(Hanoimoi.com.vn)