Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Đội tuyển Golf  Việt Nam sẽ có 7 VĐV dự Asiad 2018
Đội tuyển Golf Việt Nam sẽ có 7 VĐV dự Asiad 2018
25/05/2018 14:26

Bộ môn Golf Tổng cục TDTT và Hiệp hội Golf Việt Nam vừa tổ chức họp báo công bố Giải vô địch golf nghiệp dư quốc gia mở rộng 2018 đồng thời cũng là giải tuyển chọn lực lượng thi đấu Golf Asiad 18 sắp tới.

Giải  vô địch quốc gia mở rộng diễn ra tại sân SAM Tuyền Lâm thành phố Đà Lạt từ ngày 8 đến 17/6, trong đó các golfer nữ đánh từ ngày 8/6 đến 11/6 và các golfer nam đánh  từ 14/6 đến 17/6. Năm nay Ban tổ chức tiếp tục để các golfer quốc tế từ Singapore, Thái Lan, Lào, Hàn Quốc… cùng tranh tài và là năm đầu tiên các golfer được sử dụng caddie riêng. Thời hạn đăng ký dự giải kết thúc vào 1/6, BTC sẽ khống chế số lượng chỉ để tối đa 120 người thi đấu ở mỗi giải nam và nữ.

 Nữ VĐV số 1 Nguyễn Thảo My (SN 1998)  đang học và tập luyện golf tại Mỹ về nước  dự giải  với hy vọng giành vé tới Asiad.. 

Giải sẽ theo thể thức Đấu gậy qua 4 vòng đấu 18 hố. Chỉ 50 VĐV có kết quả tốt nhất ở hai vòng đầu được quyền đánh tiếp hai vòng cuối. Người chiến thắng là người có điểm Gross tổng thấp nhất khi giải đấu kết thúc. 4 VĐV nam và 3 VĐV nữ  Việt Nam có kết quả tốt nhất sẽ khoác áo đội tuyển quốc gia tham dự bộ môn Golf tại Asiad tháng 8 tới.

Theo ông Nguyễn Quốc Hùng, Trưởng bộ môn golf Tổng cục TDTT, Asiad năm nay thi đấu theo thể thức cộng điểm, không đánh match-play như SEA Games vừa qua  và đội tuyển golf Việt Nam sẽ có khoảng một tháng tập huấn trước ngày tới Indonesia. Kế hoạch ban đầu đội golf Việt Nam đăng ký tập huấn tại chính sân golf Asiad 18, tuy nhiên trước tình hình tại nước chủ nhà thời gian qua đã xảy ra một số vụ đánh bom và Hiệp hội golf Việt Nam quyết định đổi lại cho đội tập huấn đợt cuối này trong nước./.