Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Khẳng định chương trình thi đấu tại Đại hội Thể thao Bãi biển thế giới lần thứ nhất
Khẳng định chương trình thi đấu tại Đại hội Thể thao Bãi biển thế giới lần thứ nhất
25/05/2018 15:54
Chương trình thi đấu tại Đại hội Thể thao Bãi biển thế giới lần thứ nhấtnăm 2019 tại San Diego, Mỹ (của Hiệp hội các Ủy ban Olympic quốc gia) bao gồm 15 môn và 17 phân môn thi đấu như sau: 

 

Môn

Phân môn thi đấu

1

Ba môn phối hợp

Aquathlon (kết hợp giữa bơi và chạy)

2

Bóng rổ

3x3

3

Đua xe đạp

BMX

4

Thể thao leo núi/tường

Leo tường

5

Bóng ném

Bóng ném bãi biển

6

Karate

Kata (đơn)

7

Thuyền buồm

Kitefoil Racing

8

Trượt ván

Trượt ván trong công viên

9

Bóng đá

Bóng đá bãi biển

10

Lượt sóng

Ván nhỏ và ván lớn

11

Bơi

Bơi marathon (5km)

12

Quần vợt

Quần vợt bãi biển

13

Bóng chuyền

Bóng chuyền 4x4

14

Waterskiing

Waterski Jump và Wakeboard

15

Vật

Vật bãi biển


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Hầu hết các phân môn thi đấu này đều khác so với các phân môn thi đấu tại Thế vận hội Olympic. Tuy nhiên, các môn từng được đưa vào trong chương trình thi đấu tại các giải/đại hội thể thao bãi biển như Đua thuyền và Điền kinh bãi biển không được tổ chức tại Đại hội này.

Dự kiến Đại hội sẽ có sự tranh tài của 1.300 vận động viên trên thế giới trong 6 ngày thi đấu sôi động. Hiệp hội các Ủy ban Olympic quốc gia (ANOC) không dự kiến tất cả các Ủy ban Olympic quốc gia sẽ tham dự tại Đại hội này nhưng mong rằng tất cả 206 Ủy ban Olympic quốc gia sẽ tới dự Đại hội đồng ANOC (diễn ra trong thời gian Đại hội).

Thách thức lớn hiện tại mà ANOC và Ban tổ chức địa phương phải đối mặt là việc huy động các nhà tài trợ và tăng doanh thu.

“Ban Tổ chức Đại hội Thể thao Bãi biển thế giới 2019 đang hợp tác tích cực với các đối tác như ANOC và các Liên đoàn thể thao thế giới, để phát triển chương trình thi đấu và chúng tôi thực sự vui mừng khi đạt được cột mốc này và có cơ hội tổ chức Đại hội này cho thế giới,” Trưởng Ban Tổ chức San Diego 2019 Vincent Mudd cho biết.

Sự kiện thể thao thế giới này dự kiến diễn ra vào năm 2017, nhưng phải đẩy lùi sang năm 2019 để có đủ thời gian chuẩn bị.Đại hội Thể thao Bãi biển thế giới sẽ được tổ chức từ ngày 10 đến ngày 15 tháng 10 năm 2019 tại thành phố San Diego, Mỹ.