Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
HLV Park Hang-seo chính thức nhận trách nhiệm dẫn dắt U22 Việt Nam dự SEA Games 2019
HLV Park Hang-seo chính thức nhận trách nhiệm dẫn dắt U22 Việt Nam dự SEA Games 2019
07/03/2019 16:41

Không phải trợ lý của HLV Park Hang-seo-  ông Lee Young Jin, mà trực tiếp HLV Park Hang-seo sẽ dẫn dắt đội tuyển U22 Việt Nam tham dự SEA Games 30 tổ chức tại Philippines vào cuối tháng 11 tới.  Quyết định này vừa được Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) chính thức công bố sau buổi họp của Bộ trưởng Bộ VHTTDL, Chủ tịch UBOVN  Nguyễn Ngọc Thiện với VFF và HLV trưởng các đội tuyển quốc gia sáng 5/3.

HLV Park Hang-seo cảm ơn Bộ trưởng, Chủ tịch Nguyễn Ngọc Thiện đã cho ông hiểu thêm SEA Games có vị trí quan trọng nhường nào và người hâm mộ Việt Nam vẫn đang khao khát hơn bốn thập kỷ nay, mong chờ tấm huy chương vàng bóng đá đầu tiên tại Đại hội thể thao lớn nhất Khu vực kể từ sau đất nước thống nhất.

Trước đó, do lịch thi đấu lượt trận cuối trong năm 2019 của Vòng loại World Cup 2022 (dành cho ĐTQG) và SEA Games 30 (dành cho ĐT U22 QG) đều rơi vào thời điểm tháng 11, nên theo đề xuất của HLV Park Hang-seo, lãnh đạo VFF đã tính giải pháp giao ông Lee Young-jin làm HLV trưởng ĐT U22 tham dự SEA Games 30. Về phía HLV Park Hang-seo, sau khi kết thúc Vòng loại World Cup 2022 sẽ tham gia vào Ban huấn luyện ĐT U22 trên cương vị  cố vấn kỹ thuật.

Tuy nhiên, sau khi tiếp tục có các buổi làm việc với lãnh đạo VFF xung quanh kế hoạch các mục tiêu trọng điểm trong năm 2019,  Bộ trưởng , Chủ tịch Nguyễn Ngọc Thiện tái khẳng định sẽ chỉ đạo tập trung nỗ lực cao nhất trong chiến dịch chinh phục tấm Huy chương Vàng SEA Games 30, HLV Park Hang-seo đã chính thức quyết định sẽ tiếp tục trực tiếp nắm quyền dẫn dắt ĐT U22 . Nhà cầm quân người Hàn Quốc cho biết ông đã thấu hiểu ý nghĩa quan trọng của tấm Huy chương Vàng SEA Games đối với bóng đá Việt Nam và ông có trách nhiệm phải nỗ lực hết mình với mục đích đáp ứng lòng mong mỏi của đông đảo người hâm mộ.

HLV Park Hang-seo cũng chia sẻ, việc cùng lúc đảm đương vị trí HLV trưởng ĐTQG và U22 QG sẽ đặt ra những khó khăn nhất định. Mặc dù vậy, ông hoàn toàn có thể làm tốt nhiệm vụ của mình với sự tăng cường hỗ trợ, tạo điều kiện từ VFF, sự phối hợp từ các cộng sự trong Ban huấn luyện.

Bộ trưởng, Chủ tịch Nguyễn Ngọc Thiện đã lắng nghe và chỉ đạo Tổng cục TDTT, VFF đáp ứng những ý kiến đề xuất của HLV trưởng Park Hang-seo, triển khai kế hoạch bổ sung 2 trợ lý chuyên môn người Hàn Quốc, 1 HLV thể lực người Hàn Quốc  đồng thời bổ sung chế độ dinh dưỡng, trang thiết bị y tế, kỹ thuật để các đội tuyển dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo  hoàn thành mục tiêu ở cả ba mặt trận- vòng loại U23 châu Á, vòng loại World Cup 2022 và SEA Games trong năm 2019./.