Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Dự án rô-bốt cho Thế vận hội Olympic Tokyo 2020
Dự án rô-bốt cho Thế vận hội Olympic Tokyo 2020
18/03/2019 12:11

Ngày 15/3, Ban tổ chức Thế vận hội Olympic Tokyo 2020 công bố việc triển khai dự án rô-bốt cho Thế vận hội này. Đây là một trong những chương trình nhằm đảm bảo rằng Tokyo 2020 sẽ là một trong những Thế vận hội sáng tạo, đổi mới và tạo một trải nghiệm khó quên cho những người hâm mộ.

Các rô-bốt hỗ trợ con người và hỗ trợ vận chuyển được phát triển bởi Tập đoàn ô-tô Toyota và sẽ cho khán giả xem Thế vận hội Olympic Tokyo 2020 thoải mái hơn. Các rô-bốt này sẽ hỗ trợ người khuyết tật đi xe lăn tại Sân vận động Olympic bằng việc giao đồ ăn, các hàng hóa khác, chỉ cho khán giả chỗ ngồi và cung cấp thông tin về sự kiện.

Công nghệ rô-bốt sẽ giúp thực hiện tổ chức một Thế vận hội an toàn hơn và thuận lợi hơn. Mặc dù các rô-bốt này chỉ thực hiện một số vai trò nhất định tại Thế vận hội Tokyo 2020 nhưng dự án này sẽ phô diễn tiềm năng của chúng trong việc áp dụng vào nhiều mục đích trong đới sống hàng ngày.

Hirohisa Hirukawa, lãnh đạo dự án rô-bốt cho Thế vận hội Olympic Tokyo 2020, bình luận: “Thế vận hội Tokyo 2020 là một cơ hội có một không hai để cho chúng tôi phô diễn công nghệ rô-bốt Nhật Bản. Dự án này không chỉ đơn thuần là trưng bày các con rô-bốt, mà còn thể hiện việc ứng dụng vào đời sống hàng ngày để giúp đỡ con người. Vì vậy, sẽ không chỉ có thể thao tại Tokyo 2020, mà còn có cả các rô-bốt được đưa vào phục vụ.”