Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Đội tuyển Việt Nam được thưởng 500 triệu đồng sau trận thắng Thái Lan tại King’s Cup
Đội tuyển Việt Nam được thưởng 500 triệu đồng sau trận thắng Thái Lan tại King’s Cup
06/06/2019 11:56
Bàn thắng quyết định  phút 90+4 của lão tướng Anh Đức đã mang  về chiến thắng sát nút  1-0 cho đội tuyển Việt Nam trước chủ nhà Thái Lan tối 5/6, qua đó  đoạt tấm vé vào chung kết gặp Curacao - đội tuyển đã hạ Ấn Độ 3-1 ở trận khai mạc King’s Cup ít giờ trước đó.

Ngay sau trận đấu, thông qua Phó chủ tịch VFF Cao Văn Chóng đang đồng hành cùng đội tuyển tại King's Cup 2019, Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải đã gửi lời khen ngợi tới toàn đội, đặc biệt là về tinh thần thi đấu hết mình, thể hiện bản lĩnh và sự tự tin của nhà đương kim vô địch Đông Nam Á.

Thay mặt Thường trực BCH, Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải đã thưởng động viên tinh thần cho thầy trò HLV Park Hang-seo 500 triệu đồng. Chủ tịch VFF nhắc nhở toàn đội tiếp tục có sự chuẩn bị thật tốt cho trận chung kết gặp Curacao vào ngày 8/6 tới, phát huy tinh thần đoàn kết để thi đấu thành công tại King's Cup 2019, đồng thời hướng tới mục tiêu Vòng loại World Cup 2022 và những giải đấu lớn khác trong thời gian tới.

Cùng với khen thưởng của VFF, báo chí quốc tế cũng đồng loạt ca ngợi chiến thắng  kịch tính đến phút chót của đội tuyển Việt Nam  Tờ báo châu Á (fox sports) viết: “Cuộc so tài nghẹt thở giữa hai đối thủ nặng ký trên sân Chang Arena đã trải qua những giây phút nóng. Mọi thứ tưởng chừng như phải quyết định bằng loạt đá luân lưu thì Việt Nam đã tạo nên sức hút kỳ lạ ở bàn thắng phút cuối”. Còn báo Thái Lan, tờ Siam Sport thừa nhận:  "Sư thật là Việt Nam đã giành chức vô địch AFF Cup 2018, Top 4 ASIAD 2018, Top 8 Asian Cup 2019 và giờ là đánh bại chúng ta ngay tại King's Cup. Có lẽ đã đến lúc phải thừa nhận Việt Nam đang là quyền lực thực sự của Đông Nam Á",

Trong khi đó, HLV Park Hang-seo  dù vui mừng trước chiến thắng của các học trò nhưng vẫn tỏ ra điềm tĩnh trong cuộc họp báo trên sân Chang Arena: "King's Cup là một giải đấu uy tín, đánh bại được chủ nhà ở giải đấu này là điều đáng tự hào. Nhưng không phải vì đối thủ là Thái Lan mà chiến thắng này mang lại ý nghĩa nào đó đặc biệt hơn cho bóng đá Việt Nam. Trước bất cứ đối thủ nào hoặc trận đấu nào, chúng tôi cũng  đều xác định  nỗ lực hết sức,  quyết tâm chiến thắng bằng cách phát huy tinh thần Việt Nam và tìm ra các phương pháp để tiến bộ... Thái Lan vẫn là nền bóng đá mạnh. Tôi tin rằng trong tương lai hai đội sẽ tiếp tục cạnh tranh để cùng phát triển"./.