Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Trại thanh niên đã phát triển một cộng đồng trượt ván tại Châu Á
Trại thanh niên đã phát triển một cộng đồng trượt ván tại Châu Á
13/08/2019 13:00

Ngày 9/8, Trại thanh niên cho môn trượt ván của Hội đồng Olympic Châu Á (OCA) đã kết thúc tại Trường Thể thao Longjiang, Nam Kinh, Trung Quốc. Sự kiện này (khai mạc ngày 29/7 và diễn ra trong 12 ngày) đã thu hút sự tham dự của 35 vận động viên và 19 huấn luyện viên môn trượt ván đến từ 19 Ủy ban Olympic quốc gia Châu Á.


Tổng Giám đốc OCA Husain Al Musallam cho biết rằng OCA cảm thấy tự hào về việc tổ chức Trại thanh niên lần đầu tiên dành cho môn trượt ván:

“Trại Thanh niên Châu Á dành cho môn trượt ván của OCA/OS đã đem lại sự thành công lớn và nhấn mạnh sự phổ biến của môn này ở Châu Á… OCA bổ sung môn trượt ván vào chương trình thi đấu của Đại hội Thể thao Châu Á lần đầu tiên ở Indonesia vào năm ngoái và Trại thanh niên này đã tiếp đà trong chặng đường phát triển để đi đến Olympic Tokyo 2020, nơi môn này sẽ lần đầu tiên được tổ chức tại một thế vận hội… Chúng tôi rất ấn tượng với tiêu chuấn cao của các vận động viên trượt ván tại Trại thanh niên này, cũng như sự đam mê của họ dành cho môn này và sự quyết tâm cải thiện bản thân. Chúng tôi cảm nhậnrằng tương lai của môn trượt ván tại Châu Á đang đi đúng hướng.”

Trại Thanh niên cũng giảng dạy cho các học viên về các khía cạnh khác nhau của Phong trào Olympic, trong đó có các buổi học về phòng chống doping và các giá trị Olympic.

Khóa học, dành cho các vận động viên từ 18 tuổi trở xuống, tập trung vào các kỹ năng trượt ván trên đường phố, trong công viên và được đào tạo bởi huấn luyện viên trưởng Gen Ogawa, giám đốc vận hành kỹ thuật cho môn trượt ván tại Tokyo 2020.

“Tôi nghĩ rằng tất cả mọi người đã đạt được tiến bộ”, ông Ogawa nói. “Điều này đã được thể hiện trong các cuộc thi ở trong công viên và trên đường phố được tổ chức trong hai ngày qua.”