Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
OCA tổ chức Hội nghị điều phối lần thứ hai cho Đại hội Thể thao Bãi biển Châu Á lần thứ 6 năm 2020
OCA tổ chức Hội nghị điều phối lần thứ hai cho Đại hội Thể thao Bãi biển Châu Á lần thứ 6 năm 2020
12/09/2019 14:47

Tam Á, Trung Quốc, ngày 8 tháng 9 năm 2019: Hội đồng Olympic Châu Á (OCA) tổ chức Hội nghị điều phối lần thứ hai với Ban tổ chức Đại hội Thể thao Bãi biển Châu Á tại Tam Á, đảo Hải Nam, vào Chủ Nhật.

Tam Á, một khu nghỉ dưỡng du lịch nhiệt đới được biết với cái tên “Hawai của Trung Quốc”, sẽ đăng cai Đại hội Thể thao Bãi biển Châu Á lần thứ 6 từ ngày 28 tháng 11 đến ngày 6 tháng 12 năm sau.

Hội nghị, diễn ra tại Mangrove Tree Resort World ở vịnh Tam Á, điểm qua nhiều lĩnh vực chủ chốt, trong đó gồm chương trình thi đấu, đăng ký thẻ, hạn đăng ký theo môn cho 45 Ủy ban Olympic quốc gia của OCA, ăn ở, di chuyển, y tế và phòng chống doping, truyền thông, truyền hình và marketing.

Trưởng Ban Điều phối OCA Raja Randhir Singh tổng kết cuộc họp, tại đó có sự tham dự của quan chức các chính quyền tỉnh thành, Tổng cục Thể dục thể thao Trung Quốc tại Bắc Kinh và Ủy ban Olympic Trung Quốc.

“Chúng ta đã có một cuộc họp mang tính xây dựng và các phần trình bày đều rất xuất sắc,” ông Raja Randhir, Phó Chủ tịch danh dự trọn đời của OCA.

“Tôi mong rằng một số khuyến nghị từ OCA giúp Đại hội này được tổ chức thành công.Trong ba giờ họp, rất nhiều công việc được hoàn thiện và đã có rất nhiều thông tin được trao đổi giữa hai bên.”

Chỉ còn 446 ngày đến Lễ khai mạc Đại hội Thể thao Bãi biển Châu Á lần thứ 6, Lãnh đạo Ban Điều phối OCA đánh giá cao Ban tổ chức địa phương SABGOC về việc thực hiện đúng theo các mốc thời gian đã đề ra để đảm bảo cho công tác chuẩn bị diễn ra thuận lợi và ổn định cho một năm Olympic bận rộn bởi Thế vận hội Tokyo 2020.

“Công tác chuẩn bị đang diễn ra theo đúng tiến độ, và tôi không nghĩ rằng sẽ có bất kỳ vấn đề xảy ra sắp tới,” ông nói.

17 môn thi đấu được phê duyệt sẽ được tổ chức tại một trong ba khu liên hợp thể thao bãi biển. Các môn thi đấu gồm: Đua thuyền buồm, lướt ván, dù lượn, water polo bãi biển, bóng chuyền bãi biển, điền kinh bãi biển, bóng ném bãi biển, bóng gỗ bãi biển, hai môn phối hợp, đua thuyền máy, đua thuyền rồng, bóng rổ 3x3, thể thao trèo tường, teqball, vật bãi biển, kabaddi và bóng đá bãi biển.

Mr. A. Dong, Thị trưởng Chính quyền thành phố Tam Á và Phó Chủ tịch/Tổng Thư ký của SABGOC, nói rằng công tác chuẩn bị đang diễn ra tốt đẹp kể từ khi Tam Á được trao quyền đăng cai Đại hội Thể thao Bãi biển Châu Á của OCA vào ngày 19 tháng 8 năm 2018 tại Jakarta, Indonesia.

“Chúng tôi hoàn toàn tự tin rằng Đại hội Thể thao Bãi biển Châu Á sẽ thúc đẩy sự phát triển cho ngành du lịch thể thao tại Tam Á và sẽ cho Châu Á và thế giới thấy khu vực thương mại tự do của Hải Nam và cây cầu mới,” ông nói.

Tổng Giám đốc OCA, ông Husain Al Musallam, cho biết thêm: “Tam Á đang ở vị trí rất tốt để sử dụng và tổ chức Đại hội Thể thao bãi biển hay nhất, không chỉ ở Châu Á mà còn ở khắp nơi trên thế giới, và được tích hợp trong chính sách của Trung Quốc liên quan đến khu vực thương mại tự do, miễn thị thực, du lịch và giải trí bằng thể thao”.