Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Bộ VHTT&DL, UBND TP Hà Nôi yêu cầu xử lý nghiêm khắc vụ đốt pháo sáng
Bộ VHTT&DL, UBND TP Hà Nôi yêu cầu xử lý nghiêm khắc vụ đốt pháo sáng
13/09/2019 08:24

Ngày 12/9, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lê Khánh Hải vừa ký Công văn số 3656 về việc xử lý và có biện pháp ngăn chặn tình trạng đốt pháo tại các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia.

Theo đó, ngày 11/9, tại trận đấu bóng đá giữa câu lạc bộ Hà Nội và câu lạc bộ Dược Nam Hà, Nam Định trên sân vận động Hàng Đẫy một số khán giả quá khích đã đốt nhiều pháo sáng, đặc biệt lần đầu tiên có hiện tượng dùng pháo thăng thiên bắn vào khu vực khán đài làm cho 01 khán giả bị bỏng nặng.

Đây là sự việc rất nghiêm trọng gây mất an ninh, trật tự làm ảnh hưởng tới tính mạng, sức khỏe của khán giả đến xem bóng đá.

Để khắc phục và xử lý các hiện tượng trên, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu Liên đoàn đoàn Bóng đá Việt Nam, Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam khẩn trương triển khai một loạt công việc.

Cụ thể các đơn vị tổng hợp báo cáo Bộ toàn bộ diễn biến sự việc, các biện pháp đã xử lý, việc chăm sóc, điều trị cho người bị chấn thương. Xử lý nghiêm khắc Ban tổ chức sân vận động Hàng Đẫy, có hình thức kỷ luật nghiêm khắc đối với tập thể, cá nhân để xảy ra hiện tượng đốt pháo trên.

Bộ cũng yêu cầu các sân trong thời gian tới lắp camera an ninh trên khán đài; kiểm tra, rà soát lại các phương án bảo đảm an ninh, trật tự. Đối với các sân không chấp hành nghiêm các quy định về an ninh, trật tự kiên quyết không cho tổ chức thi đấu.

Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam phân tích nguyên nhân, bài học trong việc phối hợp chuẩn bị, ứng phó và xử lý sự cố trong quá trình tổ chức; kiên quyết triển khai các biện pháp an ninh, an toàn trong thời gian tới.

Trao đổi với báo chí, Thứ trưởng Lê Khánh Hải cho biết, ngay khi sự việc xảy ra vào tối 11/9 tại sân vận động Hàng Đẫy, Hà Nội, lãnh đạo Bộ đã chỉ đạo quyết liệt các đơn vị liên quan như yêu cầu Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) mời các Ban tổ chức giải, Ban tổ chức sân… họp lại và xem xét rõ từng sự việc liên quan.

"Nếu có yếu tố vi phạm thì dứt khoát chuyển sang bên hình sự. Tôi cho rằng, đây là hành vi bắn pháo chứ không phải đốt pháo sáng. Do vậy, phải  xử lý nghiêm túc"- Thứ trưởng Lê Khánh Hải khẳng định.

* Cùng  ngày 12/9, Chánh Văn phòng UBND TP Hà Nội Vũ Đăng Định đã ký ban hành văn bản số 3949/UBND-NC, truyền đạt ý kiến của Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung về xử lý việc bắn pháo sáng tại sân vận động Hàng Đẫy vào ngày 11/9, làm bị thương một số chiến sĩ lực lượng an ninh và cổ động viên tham dự trận bóng đá giữa đội Hà Nội và Nam Định.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội giao Công an thành phố chủ trì phối hợp các đơn vị liên quan, điều tra, làm rõ trách nhiệm những cá nhân có liên quan, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Đối với các trận đấu tiếp theo diễn ra trên sân vận động Hàng Đẫy, hoặc sân vận động quốc gia Mỹ Đình, yêu cầu Công an thành phố có phương án bảo đảm an ninh trật tự, không để các cổ động viên mang pháo sáng, pháo hoa… vào sân làm mất an ninh trật tự như sự việc trên./.

(Nguồn: baochinhphu.vn, hanoimoi.com.vn)