Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Báo chí châu Á ca ngợi trận thắng của Việt Nam trước Malaysia tại vòng loại World Cup
Báo chí châu Á ca ngợi trận thắng của Việt Nam trước Malaysia tại vòng loại World Cup
12/10/2019 07:35

Đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng đầu tiên tại bảng G Vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á khi thày trò HLV Park Hang Seo đánh bại những chú hổ Malay với tỷ số sát nút 1-0 trên sân Mỹ Đình, Hà Nội tối 10/10.

Hòa cùng hơn bốn vạn khán giả phủ kín sân vận động quốc gia, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh, Bộ trưởng Bộ VHTTDL, Chủ tịch UBOVN Nguyễn Ngọc Thiện cùng nhiều lãnh đạo Bộ, ngành dự khán trận đấu diễn ra vô cùng sôi động  đúng trong tối kỷ niệm 65 năm Ngày giải phóng Thủ đô.

Đây là trận đấu mà tuyển Việt Nam cần chiến thắng sau khi hòa Thái Lan 0-0 ở trận mở màn Vòng loại World Cup tháng trước . Trong khi đó, Malaysia tràn đầy tự tin sau hai trận đầu gây ấn tượng mạnh lần lượt trước Indonesia và UAE,   và không giấu tham vọng hạ nhà vô địch AFF Cup 2018 ngay tại Hà Nội.

Đó là lý do làm cho trận đấu càng trở nên hấp dẫn kết thúc với chiến thắng nghẹt thở của các cầu thủ áo đỏ được giới truyền thông đồng loạt ca ngợi.

 

Tờ FOX Sports châu Á viết:  Đội tuyển Việt Nam đã đánh bại Malaysia một cách đầy thuyết phục nhờ siêu phẩm của Nguyễn Quang Hải. Việt Nam không có quá nhiều cơ hội trong hiệp 1. Nhưng một đội bóng mạnh thì chỉ cần 1 là đủ và đó là điều mà thầy trò ông Park Hang Seo làm được. Quế Ngọc Hải có pha bấm bóng tinh tế, vừa đủ để Quang Hải thoát xuống, vượt qua trung vệ Malaysia rồi ngả người vôlê tuyệt đẹp ghi bàn ở phút 40.

"Đây là vòng loại World Cup, và điều tất cả muốn thấy là bàn thắng và 3 điểm. Tuyển Việt Nam đã làm được điều đó hôm nay",  cựu chiến lược gia người Anh Steve Darby nói trên trang Four Four Two, “Sự chắc chắn nơi hàng thủ, một hàng tiền vệ thi đấu quyết liệt và khoảnh khắc tỏa sáng cá nhân của Quang Hải giúp tuyển Việt Nam tiếp tục gieo sầu lên Malaysia. Cách chơi của tuyển Việt Nam giờ mang dáng dấp của đội bóng lớn”.

Trong khi đó  tờ Khaosod  của Thái Lan đánh giá: “Một lần nữa Việt Nam cho thấy họ là Vua bóng đá Đông Nam Á vào thời điểm hiện tại. Trong ngày thi đấu mà các đội bóng Đông Nam Á là Campuchia, Myanmar, Singapore và Indonesia thua nặng  thì Việt Nam đã có chiến thắng thuyết phục trước Malaysia”.

Tối muộn ngay sau trận thắng, tuyển Việt Nam được  nhận quyết định tiền thưởng 1 tỷ đồng từ VFF, và rạng sáng hôm sau đã lập tức khởi hành tới Bali để chuẩn bị cho trận đấu thứ ba của vòng loại World Cup gặp chủ nhà Indonesia vào tối 15/10 tới./.