Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Việt Nam giành ba HCV Cúp bắn cung châu Á
Việt Nam giành ba HCV Cúp bắn cung châu Á
15/03/2020 18:01
Đội tuyển Việt Nam vừa xuất sắc đoạt 3 HCV, 3 HCB và 2 HCĐ Cúp bắn cung châu Á 2020 chặng 1 vừa diễn ra từ ngày 8 - 15/3 tại Bangkok, Thái Lan.
Cúp bắn cung châu Á 2020 là giải đấu tính điểm tích lũy vòng loại Olympic, trong chặng đầu có hơn 60 VĐV của bảy đội tuyển tham dự gồm Việt Nam, Úc, Nhật Bản, Kazakastan, Nga, Singapore và Thái Lan. Các cung thủ Việt Nam đã gây ấn tượng mạnh tại giải khi lọt tới 6/10 nội dung chung kết và giành được 3 HCV để bứt lên vị trí thứ hai toàn đoàn chỉ sau đội tuyển Nga.

Gương mặt nổi bật ở trường bắn Bangkok lại là Lộc Thị Đào- nhà vô địch SEA Games 30 với một hattrick HCV cung một dây tại Manila cuối năm trước, giờ tiếp tục tỏa sáng giành tấm HCV cá nhân duy nhất trong 3 HCV của đội tuyển Việt Nam. Nữ xạ thủ 27 tuổi Bắc Giang liên tiếp dẫn điểm trong các loạt bắn trước đối thủ người Nga Ksenia Perova để giành chiến thắng có phần dễ dàng với tỷ số 7-3 ở trận chung kết, sau khi đã trải qua trận bán kết thót tim khi để một cung thủ khác cũng của Nga dẫn tới 0-4 rồi xuất thần ngược dòng thắng 6-4 chung cuộc.

Hai tấm HCV còn lại thuộc về nội dung đồng đội nam 3 dây- Nguyễn Văn Duy, Thạch Phi Hùng, Trịnh Văn Đức và nội dung đồng đội nữ 3 dây- Châu Kiều Oanh, Lê Phương Thảo, Nguyễn Linh Chi.

Ba HCB của các cung thủ Việt Nam sau khi để thua chung kết trước các đối thủ đều của đội tuyển Nga. Bộ ba Lộc Thị Đào, Đỗ Thị Ánh Nguyệt và Nguyễn Thị Phương thua chung kết nội dung cung một dây đồng đội nữ; Thạch Phi Hùng- cung ba dây cá nhân nam; cặp Lê Phương Thảo - Nguyễn Văn Đầy - cung ba dây đôi nam nữ. Hai HCĐ thuộc về Trịnh Văn Đức nội dung cung ba dây cá nhân nam và cặp Lộc Thị Đào - Nguyễn Hoàng Phi Vũ cung một dây đôi nam nữ.

Trước giải, bắn cung Việt Nam đã có hai tấm vé Olympic của Nguyễn Hoàng Phi Vũ và Đỗ Thị Ánh Nguyệt, giờ thêm Lộc Thị Đào tích điểm từ 3 tấm HC (1 HCV, 1 HCB, 1HCĐ) Cúp châu Á đang tràn đầy hy vọng giành tấm vé tiếp theo. Lộc Thị Đào vẫn còn giải vòng loại cuối cùng tại Đúc tháng 4 tới, và bắn cung vốn non trẻ nhưng đã và đang trở thành một trong nhưng môn mũi nhọn của thể thao Việt Nam giành nhiều vé nhất đến Tokyo mùa hè này./.