Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Ba khóa học Quỹ đoàn kết Olympic dành cho hướng dẫn viên, huấn luyện viên Para Hockey và Hockey tại TPHCM
Ba khóa học Quỹ đoàn kết Olympic dành cho hướng dẫn viên, huấn luyện viên Para Hockey và Hockey tại TPHCM
27/10/2020 16:09
Trong những ngày từ 18 đến 23/10 tại Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT TP HCM diễn ra tuần lễ Chương trình phát triển hệ thống thể thao quốc gia môn Hockey của Quỹ Đoàn Kết Olympic quốc tế do Uỷ ban Olympic Việt Nam phối hợp cùng Sở Văn hoá và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh, Liên đoàn Hockey TPHCM và Cộng đồng thể thao người khuyết tật Việt Nam tổ chức thực hiện.
Tuần lễ gồm ba khóa học liên tiếp dành cho trẻ tự kỷ, dành cho hướng dẫn viên và phụ huynh trẻ tự kỷ, và dành cho HLV hockey với sự tham gia giảng dậy của chuyên gia Ủy ban Olympic quóc tế IOC cùng sự hỗ trợ của các chuyên gia trong nước và các tình nguyện viên.

Khóa học khai mạc mang tên Ngày hội Para Hockey, tham dự có hơn 30 trẻ khiếm khuyết trí tuệ, hội chứng Down và tự kỷ cùng hơn 50 phụ huynh, huấn luyện viên, tình nguyện viên và các bác sĩ trị liệu và tâm lý trị liệu. Trong ngày hội các trẻ khiếm khuyết được các chuyên gia hàng đầu hướng dẫn các kỹ thuật vận động cơ bản và cùng phụ huynh tham gia các trò chơi vận động chuyên môn hockey (mini games) tạo nên một không gian vui tươi, hào hứng.

Chủ tịch Liên đoàn Hockey TPHCM, Th.S Nguyễn Hà Trường Hải chia sẻ đây là chương trình hướng dẫn vận động thể chất đặc biệt không chỉ dành riêng cho trẻ tự kỷ mà còn dành cho các bậc phụ huynh để có thể hướng dẫn và chơi cùng trẻ. Với sự chỉ dẫn của các chuyên gia, phụ huynh sẽ có thêm lựa chọn cho con mình một sân chơi thể thao bổ ích, có thêm thời gian đồng hành cùng con rèn luyện và tăng tính tương tác giữa trẻ với cha mẹ và cộng đồng.

Sau hai khóa học Para Hockey, khóa học cuối dành cho HLV hockey lần này thu hút 40 học viên là HLV, giáo viên và sinh viên các trường trên địa bàn thành phố, tình nguyện viên, phụ huynh và những người yêu thích bộ môn hockey. Tiếp nối thành công các sự kiện giới thiệu Hockey đến với mọi người những năm trước, khóa học này bước đầu xây dựng một đội ngũ huấn luyện viên hockey chuyên nghiệp, chung tay phát triển phong trào hockey tại TP.HCM và trong cả nước.

Tại khóa học, các chuyên gia hockey quốc tế và Việt Nam trực tiếp giảng dạy các chuyên đề kỹ thuật nâng cao trong huấn luyện và thi đấu, những phương pháp tập luyện mới trên thế giới cũng như cách thức tổ chức xây dựng, phát triển phong trào hockey cơ sở tại các quận, huyện, thành phố. Kết thúc khóa học các học viên đã được nhận chứng chỉ tham gia và hoàn thành khóa học của IOC, UBOVN và Liên đoàn hockey TPHCM./.