Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Tập huấn bơi phòng, chống đuối nước năm 2020 tại Sơn La và An Giang
Tập huấn bơi phòng, chống đuối nước năm 2020 tại Sơn La và An Giang
06/11/2020 22:40
Ngày 6/11, tại Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh An Giang, Văn phòng Ủy ban Olympic Việt Nam phối cùng Sở Văn hóa-Thể thao & Du lịch của Tỉnh tổ chức bế mạc Khóa học phòng, chống đuối nước năm 2020.
Chánh Văn phòng UBOVN Lý Đức Tú cho biết: Tiếp theo khóa học với cùng nội dung tại Sơn La ngay cuối tháng trước, đây là khóa tập huấn bơi cứu đuối thứ hai trong năm nay do UBOVN tổ chức với sự hỗ trợ của Quỹ đoàn kết Olympic OS và Ủy ban Olympic quốc tế IOC. Và đây cũng là những hoạt động thường niên của UBOVN trong Chương trình bơi an toàn, phòng chống đuối nước trẻ em giai đoạn 2016-2020 theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ được ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với các bộ, ngành, đoàn thể liên quan triển khai trên 63 tỉnh, thành cả nước.

Tương tự như tại Sơn La, khóa tập huấn tại An Giang diễn ra trong năm ngày với sự tham gia của 60 học viên là cán bộ, hướng dẫn viên, giáo viên các trường học của các huyện, thành phố. Các học viên đã được phổ biến 10 chuyên đề lý thuyết và thực hành với các nội dung: Hướng dẫn phổ biến kiến thức đuối nước và các biện pháp phòng ngừa; Thực hành các kỹ năng thoát hiểm, xử lý tình huống ở dưới nước; Kỹ năng cứu đuối (gián tiếp và trực tiếp); Thực hành bơi, lặn cứu đuối và các kỹ năng phòng chống đuối nước cho trẻ em, xử lý tình huống khẩn cấp hô hấp nhân tạo, sơ cấp cứu người bị đuối nước.

Hai khóa học năm 2020 kết thúc tốt đẹp, tại lễ bế giảng cả 60 học viên Sơn La và 60 học viên An Giang đã được trao Chứng chỉ nghiệp vụ tham gia và hoàn thành chương trình tập huấn bơi, phòng, chống đuối nước của Ủy ban Olympic Việt Nam và Ủy ban Olympic quốc tế IOC./.