Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Không có khán giả nước ngoài tham dự Thế vận hội Olympic và Paralympic Tokyo 2020
Không có khán giả nước ngoài tham dự Thế vận hội Olympic và Paralympic Tokyo 2020
22/03/2021 13:10
Những người hâm mộ nước ngoài sẽ không được phép tham dự Thế vận hội Olympic và Paralympic Tokyo 2020, các nhà tổ chức đã xác nhận kết luận vấn đề này sau cuộc họp trực tuyến ngày 20/3 giữa đại diện 5 bên- Ủy ban Olympic quốc tế (IOC), Ủy ban Paralympic quốc tế (IPC), Chính quyền Thủ đô Tokyo, Ban tổ chức Tokyo 2020 và Chính phủ Nhật Bản.
"Trong cuộc họp, IOC và IPC đã được thông báo về kết luận của các bên Nhật Bản không cho phép khán giả nước ngoài vào Nhật Bản tham dự Thế vận hội Olympic và Paralympic Tokyo 2020 do đại dịch COVID-19 đang diễn biến trên toàn thế giới", thông cáo từ Ban tổ chức Tokyo 2020 viết.

"Vé xem Olympic và Paralympic do người nước ngoài mua từ Ban tổ chức Tokyo 2020 sẽ được hoàn lại.

"Hiện tại, tình hình COVID-19 ở Nhật Bản và nhiều nước khác trên thế giới vẫn còn rất nhiều thách thức và một số chủng loại biến thể đã xuất hiện, trong khi việc đi lại quốc tế vẫn bị hạn chế nghiêm ngặt trên toàn cầu.

"Dựa trên tình hình hiện tại của đại dịch, rất khó có khả năng nhập cảnh vào Nhật Bản vào mùa hè này đối với những người từ nước ngoài.

"Để thông tin rõ cho những người nước ngoài có kế hoạch đến Nhật Bản và để họ có thể điều chỉnh kế hoạch du lịch của mình trong giai đoạn này, các bên phía Nhật Bản đã đi đến kết luận rằng họ sẽ không thể nhập cảnh vào Nhật Bản vào thời điểm Thế vận hội Olympic và Paralympic.

"Kết luận này sẽ góp phần hơn nữa để đảm bảo an ninh và an toàn của Thế vận hội cho tất cả những người tham gia và công chúng Nhật Bản."

Trước khi hoãn một năm trước Tokyo 2020 đã lên kế hoạch bán 7,8 triệu vé, hiện khoảng 4,5 triệu vé đã được bán cho người dân Nhật Bản và khoảng một triệu vé đã bán ra nước ngoài, và Ban tổ chức cho biết những người sở hữu từ nước ngoài sẽ sớm được thông báo cách đảm bảo nhận tiền hoàn vé.

Chủ tịch Tokyo 2020 Seiko Hashimoto cho biết các nhà tổ chức đang lên kế hoạch cụ thể để giúp người hâm mộ ủng hộ Thế vận hội trên toàn thế giới. “Có nhiều điểm Thế vận hội Tokyo 2020 sẽ hoàn toàn khác với bất kỳ Thế vận hội nào trước đây, bà Hashimoto nói. Tuy nhiên, điều cốt yếu của Thế vận hội sẽ không thay đổi, khi các vận động viên cống hiến hết sức mình và truyền cảm hứng cho thế giới bằng những màn trình diễn siêu việt. Chúng tôi hiện đang thực hiện các kế hoạch cụ thể để chia sẻ hỗ trợ từ xa, giúp mọi người kết nối cùng nhau theo những cách phù hợp với thời điểm hiện tại của chúng ta”.

Chủ tịch IOC Thomas Bach phát biểu ông "thực sự xin lỗi" vì đã làm thất vọng gia đình và bạn bè của các vận động viên giờ sẽ không thể tham dự Thế vận hội. Ông cho biết quyết định này có nghĩa là một "sự hy sinh lớn", nhưng khẳng định hy sinh đó là cần thiết để đảm bảo an toàn cho Thế vận hội.

“Chúng tôi chia sẻ sự thất vọng của tất cả những người hâm mộ Olympic nhiệt thành từ khắp nơi trên thế giới, và tất nhiên là gia đình và bạn bè của các vận động viên, những người dự định đến Thế vận hội,” Chủ tịch IOC nói.

“Tôi thực sự xin lỗi vì điều này. Chúng tôi biết rằng đây là một sự hy sinh lớn lao cho tất cả mọi người. Chúng tôi đã nói ngay từ đầu đại dịch này rằng Thế vận hội sẽ đòi hỏi sự hy sinh.

“Tôi biết rằng các đối tác và bạn bè Nhật Bản của chúng tôi đã không dễ dàng để đưa ra kết luận này. Cùng với họ, ưu tiên hàng đầu của IOC đã, đang và vẫn là tổ chức Thế vận hội Olympic và Paralympic an toàn cho tất cả mọi người: tất cả những người tham gia và tất nhiên, những người chủ nhà tốt bụng của chúng tôi, người dân Nhật Bản.

"Chúng tôi sát cánh cùng các đối tác và bạn bè Nhật Bản, không có bất kỳ sự do dự nào, để làm nên thành công tốt đẹp của Thế vận hội Olympic và Paralympic Tokyo 2020.

“Cùng với các đài truyền hình nắm giữ bản quyền của chúng tôi, chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức để người hâm mộ từ khắp nơi trên thế giới có thể trải nghiệm tinh thần Olympic. Bằng cách này, Thế vận hội Olympic và Paralympic Tokyo 2020 sẽ là ánh sáng cuối đường hầm và là biểu hiện an toàn của hòa bình, đoàn kết và sự kiên cường của loài người trong việc vượt qua đại dịch”./.
(Nguồn: Olympic.org)