Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
500 học sinh tham dự Giải bơi cứu đuối thanh thiếu nhi toàn quốc “Đường đua xanh” năm 2022
500 học sinh tham dự Giải bơi cứu đuối thanh thiếu nhi toàn quốc “Đường đua xanh” năm 2022
27/07/2022 08:21

Sáng 26/7, tại bể bơi Bến Bính thành phố Hải Phòng, Tổng cục Thể dục Thể thao phối hợp Hội đồng đội Trung ương, Sở Văn hoá và Thể thao thành phố Hải Phòng, Công ty TNHH Nestle Việt Nam và các đơn vị liên quan tổ chức Lễ khai mạc giải bơi cứu đuối thanh thiếu nhi toàn quốc “Đường đua xanh” năm 2022.

Tới dự có các đồng chí: Hoàng Đạo Cương, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng; Lê Thị Hoàng Yến, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao; Nguyễn Ngọc Anh, Vụ trưởng Vụ Thể dục và Thể thao quần chúng, Trưởng Ban Tổ chức giải; cùng đại diện lãnh đạo sở, ngành và các đơn vị liên quan.

Giải bơi cứu đuối toàn quốc "Đường đua xanh" năm 2022  quy tụ gần 500 thanh thiếu nhi của 25 đoàn vận động viên đến từ các câu lạc bộ (CLB) bơi lội của 11 tỉnh, thành phố gồm: Quảng Nam, Quảng Ninh, Quảng Ngãi, Vùng Tàu, Thái Nguyên, Khánh Hòa, Đắk Lắk, Đà Nẵng, Ninh Thuận, Hà Nội và Hải Phòng. Trong đó, Hà Nội và Hải Phòng có số lượng CLB tham dự đông nhất  với Hà Nội 6 CLB và Hải Phòng 7 CLB.

Giải bơi nhằm phát triển phong trào tập luyện bơi, lặn, các kĩ năng an toàn, kĩ năng phòng chống đuối nước cho thanh, thiếu nhi; đồng thời tạo điều kiện cho các vận động viên, cán bộ, giáo viên, hướng dẫn viên, nhân viên cứu hộ giao lưu, học tập trao đổi kinh nghiệm về kĩ năng cứu đuối và phòng chống tại nạn đuối nước trẻ em.

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Ngọc Anh - Vụ trưởng Vụ Thể dục và Thể thao quần chúng, Trưởng Ban Tổ chức giải cho biết : Đuối nước là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong nhiều nhất cho trẻ em và vị thành niên tại Việt Nam.

Một trong những nguyên nhân gây đuối nước đó là tình trạng các em không biết bơi và thiếu kiến thức, kĩ năng phòng tránh tai nạn đuối nước. Vì vậy, việc phát triển phong trào trẻ em học bơi, trang bị kiến thức, kĩ năng phòng chống, đuối nước cho trẻ em là giải pháp hết sức cần thiết để giảm thiểu tình trạng đuối nước.

"Tôi mong rằng, sau Giải bơi này Chương trình bơi an toàn phòng, chống đuối nước sẽ nhận được sự quan tâm hơn nữa của các Bộ, ngành, cơ quan, đoàn thể, tổ chức xã hội, nhà trường, gia đình về phát triển phong trào tập bơi, phòng chống đuối nước trẻ em nói riêng, toàn dân nói chung. Mỗi thanh, thiếu nhi không chỉ tích cực tập luyện môn bơi và tìm hiểu kiến thức, kĩ năng phòng chống đuối nước mà còn là tuyên truyền viên tích cực vận động bạn bè và các thành viên trong gia đình cùng học bơi, trang bị kiến thức, kĩ năng phòng chống đuối nước", ông Nguyễn Ngọc Anh nhấn mạnh.

Tại giải đấu các đội tranh tài ở các nội dung bơi cá nhân, tiếp sức các nhóm tuổi, gồm: Từ 6 đến 8 tuổi, từ 9 đến 11 tuổi, từ 12 đến 13 tuổi, từ 14 đến 15 tuổi, từ 16 đến 17 tuổi, từ 18 tuổi trở lên (dành cho các hướng dẫn viên). Nổi bật trong đó, ở lứa tuổi 16 đến 17 có nội dung bơi và dìu người bị nạn nhận được sự quan tâm đặc biệt của các đoàn cùng đông đảo các bậc phụ huynh.

Bên cạnh đó giải còn có những phần thi hấp dẫn với 5 trò chơi: Ai mặc áo phao nhanh nhất, đua thuyền, cứu đuối gián tiếp trên bờ bằng áo phao, xuống nước cứu đuối gián tiếp, con sứa giỏi nhất (kỹ năng nổi, ngửa).

Trong khuôn khổ chương trình, Ban tổ chức đã tiến hành giao lưu tìm hiểu kiến thức, kỹ năng phòng, chống tai nạn đuối nước trẻ em. Ngay sau buổi giao lưu, các vận động viên đã bắt đầu bước vào các nội dung thi đấu. Giải sẽ kết thúc vào ngày 30/7./.