Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Lễ tiép nhận tài trợ của Bộ ngoại giao nước Cộng hòa Hy Lạp cho  chương trình ‘Vận động viên tài năng trẻ Việt Nam’
Lễ tiép nhận tài trợ của Bộ ngoại giao nước Cộng hòa Hy Lạp cho chương trình ‘Vận động viên tài năng trẻ Việt Nam’
02/08/2022 07:16

Trong khuôn khổ chuyến thăm hai ngày chính thức tại Việt Nam, chiều 1/8, Bộ trưởng Ngoại giao Hy Lạp Nikolaos Dendias đã tới Tổng cục Thể dục Thể thao và trao tặng  50.000 euro cho Chương trình “Vận động viên tài năng trẻ Việt Nam”.

Tham gia buổi lễ, về phía Cộng hoà Hy Lạp còn có Đại sứ Hy Lạp tại Việt Nam Georgios Stilianopoulos và đại diện cơ quan của Chính phủ Hy Lạp. Về phía Việt Nam là Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương; Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Đặng Hà Việt; các đại diện lãnh đạo Bộ Ngoại giao, Cục Hợp tác quốc tế, Tổng cục TDTT, Uỷ ban Olympic Việt Nam; đại diện Đoàn thể thao Việt Nam tham dự Olympic Athens 2004 và đại diện VĐV trẻ tiêu biểu.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương nhấn mạnh, trong suốt chiều dài lịch sử 47 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước, trên mọi lĩnh vực trong đó có thể thao đang không ngừng phát triển, với độ tin cậy hiểu biết ngày càng cao. Sự hợp tác, giúp đỡ lẫn nhau giữa các cơ quan của Đảng, Quốc hội, Nhà nước và Chính phủ hai quốc gia luôn được tăng cường, đạt được nhiều kết quả thiết thực, đi vào chiều sâu, thực chất, mang lại nhiều lợi ích, góp phần quan trọng trong cuộc sống ngày càng ấm no, hạnh phúc của nhân dân hai nước.

Cảm ơn những tình cảm tốt đẹp mà Chính phủ và nhân dân Hy Lạp dành cho nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương hy vọng chuyến thăm của ngài Bộ trưởng và phái đoàn sẽ làm sâu sắc hơn mối quan hệ ngoại giao giữa hai nước, nhất là trên lĩnh vực TDTT.

Bày tỏ vui mừng  tham gia buổi lễ, Bộ trưởng Nikolaos Dendias nhấn mạnh, trong thời kỳ đầy thử thách mà chúng ta đang sống, việc phát huy tinh thần Olympic là thích hợp hơn bao giờ hết.

 “Thế vận hội Olympic, được tổ chức lần đầu tiên cách đây 2.800 năm tại đất nước Hy Lạp – quê hương của tôi, là biểu tượng quan trọng nhất của tính toàn cầu. Đó cũng là biểu tượng của sự chung sống hoà bình giữa các dân tộc, trong một môi trường không có sự khác biệt và bất bình đẳng. Tinh thần Olympic của Hy Lạp cổ đại là một kho báu quý giá đã truyền cảm hứng đến ngày hôm nay”, Bộ trưởng nói.

Trao 50.000 Euro cho thể thao Việt Nam, Bộ trưởng Nikolaos Dendias cũng hy vọng sự góp sức từ đất nước đã khai sinh ra thế vận hội sẽ giúp nâng cao ý thức Olympic của các công dân trẻ Việt Nam và giúp thúc đẩy sự phát triển của thể thao Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Nikolaos Dendias và phái đoàn cũng đã có cuộc gặp gỡ ôn lại lịch sử với Trưởng đoàn thể thao Việt Nam tại Olympic Athens 2004 Nguyễn Hồng Minh cùng một số VĐV của thể thao Việt Nam đã tham gia thi đấu tại Thế vận hội Hy Lạp khi đó là xạ thủ Trần Quốc Cường, VĐV nhảy xa Bùi Thị Nhung, hai tay chèo-  Đoàn Thị Cách (canoeing) và VĐV Phạm Thị Hiền (rowing)./.

(Nguôn: baovanhoa.vn)