Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
OCA công bố lịch Ngày chạy cổ động Asiad 19 cho các nước châu Á: Việt Nam sẽ tổ chức vào ngày 8 tháng 3
OCA công bố lịch Ngày chạy cổ động Asiad 19 cho các nước châu Á: Việt Nam sẽ tổ chức vào ngày 8 tháng 3
31/01/2023 18:36

Còn chưa đầy tám tháng cho đến Đại hội thể thao châu Á lần thứ 19 -Asiad 19 sẽ diễn ra từ ngày 23 tháng 9 đến ngày 8 tháng 10 tới tại Hàng Châu, Trung Quốc- Hội đồng Olympic châu Á (OCA) vẫn đang tiếp tục đẩy mạnh chiến dịch quảng bá “Đại hội thể thao châu Á cho mọi người”. Trong đó một phần quan trọng của chiến dịch này là Giải chạy vui nhộn- Asian Games Fun Run được tổ chức lần lượt ở từng nước khắp châu lục, quy tụ các vận động viên ưu tú, vận động viên chạy bộ chuyên và không chuyên, sinh viên, trẻ em và các cán bộ, lãnh đạo thể thao tham gia cổ động Đại hội.

Hiện OCA vẫn đang hợp tác chặt chẽ với Ủy ban Olympic Quốc gia ở tất cả năm khu vực châu lục để xây dựng lịch Chạy bộ Vui nhộn nhằm quảng bá cho Đại hội.  OCA vừa công bố lịch trình diễn ra tháng 2 và tháng 3 ở hai trong số năm khu vực: Nam Á và Đông Nam Á. Lịch trình cho ba khu vực còn lại - Tây Á, Trung Á và Đông Á - sẽ sớm được công bố trong ít ngày tới.

Sau đây là lịch Asian Games Fun Run trong tháng 2 và tháng 3:

1. Maldives 4 tháng hai

2. Sri Lanka 7 tháng hai

3. Bhutan 14 tháng hai

4. Qatar 14 tháng hai

5. Nepal 17 tháng hai

6. Pakistan 20 tháng hai

7. Singapore 24/25 tháng hai

8. Timor-Leste 28 tháng hai

9. Philippines 2 tháng ba

10. Lào 4 tháng ba

11. Việt Nam 8 tháng ba

12. Brunei 12 tháng ba

OCA cho biết Đại diện của ban tổ chức Đại hội thể thao châu Á lần thứ 19  cũng sẽ tham dự Giải chạy vui nhộn và tặng quà lưu niệm cho những người tham gia. OCA đã bắt đầu chiến dịch Asian Games Fun Run từ tháng 10 năm ngoái, và đã tổ chức thành công ngày chạy này  ở năm nước:  Campuchia, Uzbekistan, Thái Lan, Kuwait và Ả rập  Xê út./.